“สุวัจน์” เปิดตัว “อันดามันดา ภูเก็ต”สวนน้ำสุดยิ่งใหญ่ ครบวงจรความบันเทิงแหล่งเที่ยวใหม่กระตุ้นศก.

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 เวลา 10.30 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดประตูสู่อาณาจักรแห่งสายน้ำอันยิ่งใหญ่ “อันดามันดา ภูเก็ต” โดยมี น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทพราว นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เอกชนเข้าร่วม ณ อันดามันดา ภูเก็ต

นายสุวัจน์ กล่าวว่าวันนี้ ถือว่าเป็นวันภูเก็ตเดย์ วันนี้ชาวภูเก็ตทั้งหมด 1500 คน ในงานวันนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์ เล่นน้ำใน “อาณาจักรแห่งสายน้ำ อันยิ่งใหญ่” เป็นการเปิดตัวโครงการ”อันดามันดา ภูเก็ต” เพื่อช่วยกระตุ้นและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเก็ต ซึ่งมีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก ประเทศไทยเรามีเศรษฐกิจหลายอย่าง แต่เศรษฐกิจหลักอันหนึ่ง ที่มีผลต่อพี่น้องประชาชนทุกอาชีพในเศรษฐกิจรากหญ้าโดยตรง คือ ด้านการท่องเที่ยว และภูเก็ตเป็นจังหวัดเดียวที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวถึง 12 ล้านคน ถือว่ามีจำนวนเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของอุตสาหกรรมของการท่องเที่ยวของประเทศ คิดเท่ากับ จีดีพี ภูเก็ตสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศถึง 5 เปอร์เซ็นต์ นี้คือความยิ่งใหญ่ของภูเก็ต ที่อยู่บนความสำคัญในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งจะเห็นชัดเจนว่าอะไรที่กระทบกับภูเก็ต ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คือ สถานการณ์เรื่องโควิด จากนักท่องเที่ยว 12 ล้านคน กลายเป็น 0 ผู้ประกอบการโรงแรม พนักงาน ผู้ใช้แรงงาน เศรษฐกิจรากหญ้า พ่อค้าแม่ค้า ในเมืองภูเก็ต ได้รับผลกระทบกันอย่างมาก เดือดร้อนกันอย่างมาก

“วันนี้ เราได้กลับมาเริ่มเปิดประเทศ การที่เราได้เปิดสวนน้ำ อันดามันดา มากับเวลาและสถานการณ์ ซึ่งตอนนี้เราต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้กลับมา การเปิดสวนน้ำในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวและประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว และในการลงทุนครั้งนี้ ทางผู้บริหาร พราวกรุ๊ป ลงทุนเกือบ 5000 ล้าน เป็นการลงทุนในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่มาจากมนุษย์สร้าง (Man-made attraction) ซึ่งหายากมากๆ เพราะการลงทุน ในสภาวะสวนกระแสเศรษฐกิจ ในช่วงโควิดซึ่งครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาสร้างงานในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กลับมา สร้างงานให้ผู้ประกอบการ และสร้างงานให้กับแรงงานการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจรากหญ้า โดยเฉพาะโครงสร้างการท่องเที่ยวของภูเก็ต ซึ่งมีธรรมชาติที่สวยงาม มีศิลปะ วัฒนธรรม อาหารการกิน ที่ไม่มีใครเหมือน และสู้ได้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ที่เรียกว่า Soft Power”

“วันนี้ ภูเก็ตได้เพิ่มเขี้ยวเล็บไปอีกอย่าง คือ Man-made destination โครงสร้างหลักต่อไป ภูเก็ตจะมีทั้ง ธรรมชาติ วัฒนธรรม และ 3 เสาหลัก ใครก็สู้ภูเก็ตไม่ได้ ภูเก็ตจะกลับมายิ่งใหญ่ มากกว่าเดิม และเป็น destination เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่สร้างความยั่งยืนให้กับประเทศอย่างแน่นอน” นายสุวัจน์ กล่าว

ด้าน น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว กล่าวว่า จากความสำเร็จในการพัฒนาพื้นที่บริการที่หัวหิน โครงการวานา นาวา ที่ได้รับโหวตให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในทวีปเอเชีย ในปี 2020 บนเว็บไซต์ TripAdvisor ได้ขยายการลงทุนใหม่โครงการอันดามันดา ภูเก็ต ด้วยงบลงทุนกว่า 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 58 ไร่ แบ่งการลงทุนเป็น 2 เฟส เฟสแรกเป็นสวนน้ำ พื้นที่ 50 ไร่ ด้วยงบลงทุน 3,000 ล้านบาท เฟสที่ 2 อีก 1,500 ล้านบาทเป็นโรงแรม และพื้นที่รีเทลเชิงไลฟ์สไตล์ ซึ่งในส่วนของสวนน้ำที่เปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ ผ่านแนวคิดและแรงบันดาลใจ “Thai Legend Meets Fantasy” บน 3 ธีมหลัก คือ 1.การผจญภัย (Adventure) 2.วัฒนธรรม (Culture) 3.การพักผ่อนหย่อนใจ (Leisure) เพื่อรองรับความต้องการของทักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย หลากหลายความต้องการ

นอกจากนี้ ยังมีทะเลเทียมขนาดใหญ่ 10,000 ตร.ม. สามารถโต้คลื่นได้สูงสุดถึง 3 เมตร ที่เดียวในไทย ที่มาพร้อมกับหาดทรายเทียมที่มีความยาวกว่า 300 เมตร รองรับคนได้มากกว่า 5,000 คน สำหรับการจัดงานและอีเวนต์ต่างๆ เครื่องเล่นและจุดน่าสนใจทั้งหมดกว่า 25 รายการ รวมไปถึงสไลเดอร์กว่า 12 สไลเดอร์ โซนเครื่องเล่นสำหรับเด็กกว่า 5,300 ตารางเมตร

อันดามันดา ภูเก็ต จะเป็นสถานที่ท่องเทียวแห่งใหม่ไม่ใช่แค่สวนน้ำ แต่ยังคงเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อน และความบันเทิงในรูปแบบ Integrated Entertainment and Resort Destination ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้องการให้เป็นสถานที่ที่ทั้งชาวภูเก็ตและชาวไทยภาคภูมิมิใจ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดึงความเชื่อมั่นกลับสู่เศรษฐกิจของไทย การท่องเที่ยวของไทย อีกทั้งส่งเสริมความเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของโลกอย่างภูเก็ตให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

โดยบรรยากาศในวันแรกเป็นการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ชาวภูเก็ตกว่า 1,500 ท่านจากจำนวนผู้ลงทะเบียนที่เป็นผู้โชคดีได้รับสิทธิในการเป็นคนกลุ่มแรกในการยลโฉม อันดามันดา ภูเก็ต ด้วยการลงทะเบียนผ่านระบบและได้รับ QR Code เพื่อเข้าสวนน้ำฟรี โดยสามารถเล่นสวนน้ำได้ตั้งแต่ 11.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้โชคดี 100 ท่านแรก ยังได้รับบัตร Member Card เล่นได้ไม่อั้นสนุกมันส์ตามใจได้ตลอดทั้งปี ปิดท้ายด้วย Night Pool Party ปาร์ตี้สุดมันท่ามกลางบรรยากาศสระน้ำอโนดาต หรือ Emerald Pool พร้อมการแสดงจาก Bangkok Invaders จนถึงเที่ยงคืน โดยที่ทางสวนน้ำจะเปิดบริการแบบ Soft Opening แก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

พิเศษดีลเด็ด! โปรโมชันในช่วงเริ่มเปิดบริการ สำหรับลูกค้าที่จองล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ บัตรสำหรับผู้ใหญ่ 850 บาท (ปกติ 1,500 บาท ) บัตรสำหรับเด็กและผู้สูงอายุจะได้รับส่วนลดเหลือ 550 บาท (ปกติ 1,000) เด็กที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าฟรี โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถจอง
ผ่านทาง Facebook : Andamanda Phuket หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ [email protected] โทร.0-7664-6777