“คนละนิด” เปิด “น้องโม่ง”
มังกรโอ่ง เพื่อ รพ.ราชบุรี

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 7.00 น.คุณสุจินตนา จรรยาทิพย์สกุล ประธานมูลนิธิเก้า ยั่งยืน ร่วมบุญออกโรงทาน ในงานทำบุญตักบาตรพระกรรมฐาน น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และทอดผ้าป่าสามัคคี จัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โครงการคนละนิด เพื่ออาคารวัฒนเวชและศูนย์มะเร็ง ณ รพ.ราชบุรี โดยมี นายวรวิทย์ กังศศิเทียม. ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี คณะแพทย์ พยาบาล หน่วยงานราชการ ภาครัฐและเอกชน ร่วมงานบุญจำนวนมาก โดยในงานได้มีการเปิดตัวตุ๊กตา “น้องโม่ง” หัวเป็นมังกร ตัวเป็นโอ่ง สัญลักษณ์ จังหวัดราชบุรี
ในการเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญกับโรงพยาบาลราชบุรี

คุณสุจินตนา กล่าวว่างานบุญวันนี้มีสีสัน เปลี่ยนบรรยากาศ มากอด“น้องโม่ง” น่ารัก อบอุ่น มีสื่อสัญลักษณ์ RBH อยู่ใกล้โรงพยาบาลแล้วปลอดภัย

”ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทำบุญกับโรงพยาบาล ซื้อ ”น้องโม่ง“ ไปกอดไว้ปลอดภัยทุกโรครักษาได้“ สุจิตนา กล่าว

ด้าน พญ.ปรมินทร์ตรา จิตมณี ศูนย์รังสีรักษา และมะเร็งวิทยา (หมออิงค์) รพ.ราชบุรี กล่าวว่าโครงการคนละนิด เพื่ออาคารวัฒนเวชและศูนย์มะเร็ง ได้จัดทำตุ๊กตา “น้องโม่ง” ออกแบบโดย
คุณณัฐวุฒิ รักพงษ์ไทย เพื่อการสมทบทุนโครงการคนละนิด เพื่ออาคารวัฒนเวชและศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลราชบุรี ตัวละ 399 บาท โดย คุณณัฐวุฒิ รักพงษ์ไทย
ผู้ออกแบบ”น้องโม่ง” ได้มอบเงินบริจาค 10,000 บาท โดยชุดแรกขายหมดแล้ว ตอนนี้ออกชุดที่ 2 จำนวน 300 ตัว และจะออกแบบต่อไปเรื่อยๆ ตามออเดอร์ ผู้สนใจจะร่วมบริจาค สามารถร่วมทำบุญได้ตามกำลังศรัทธา หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย บัญชีเงินบริจาคของโรงพยาบาลราชบุรี เลขที่ 705-0-26528-4 ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า
หรือบริจาคสิ่งของได้ที่ สถาบันการพัฒนาความรู้ ใกล้วัดหนองหอย สอบถามเพิ่มเติมและขอใบเสร็จได้ที่ line @rbhdonation #คนละนิดเพื่อโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี
#คนละนิดอาจต่อชีวิตใครอีกหลายคน