วิว เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโดโอลิมปิก ปี 2004 ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.00 น. ณโรงแรม แกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์กรุงเทพมหานคร
ในการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร Sport Administration ” บทบาทของนักกีฬากับการบริหารการกีฬา” โดยสถาบันวิทยาการโอลิมปิคไทย (Thailand Olympic Academy) ,อนุกรรมการฝ่ายนักกีฬา (NOCT Athlete Committee) สมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย (National Olympian Association of Thailand) ระหว่างวันที่ 5-6 มกราคม 2567

ในวันนี้ มีการเลือกตั้งนายกสมาคมเลขาธิการ และเหรัญญิก ของสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในการในการขับเคลื่อนของสมาคม ซึ่งสมาชิกของสมาคมจะประกอบไปด้วยนักกีฬาโอลิมปิกทั้งอดีตและปัจจุบันรวมทั้งนักกีฬาที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬานานาชาติ จัดตั้งเพื่อรวมกลุ่มนักกีฬาที่เป็นต้นแบบ เป็นวีรบุรุษ วีรสตรี ของเยาวชนและคนในประเทศ ซึ่งเหล่านักกีฬามีบทบาทสำคัญในการยกระดับของการกีฬาและนันทนาการในชุมชนต่างๆ เพื่อใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ

โดยผลการเลือกตั้งมีมติเป็นเอกฉันท์ “วิว เยาวภา บุรพลชัย” นักกีฬาเทควันโดโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ โฆษกพรรคชาติพัฒนากล้า ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก “ธันยพร พฤกษากรม”นักกีฬายิงปืนยาว ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการสมาคม และ ”ร้อยเอกชนาธิป ซ้อนขำ“ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2012 ลอนดอน ได้รับเลือกให้เป็นเหรัญญิกสมาคม