สนอง หวังหยิบกลาง ขอบคุณญาติธรรม ร่วมปฏิบัติธรรมส่งบุญหลวงพ่อนุช และวาระเททองหลวงพ่อองค์ใหญ่

วันที่ 2 เมษายน 2566 เวลา 9.00 น.นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการ”วัดบ้านไร่สร้าง”หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ กล่าวว่าทางโครงการฯ ได้จัดโครงการปฎิบัติธรรม จิตภาวนา เพื่ออุทิศถวายแด่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และทําบุญให้กับพระภาวนาประชานาถ (นุช รตนวิชโย) ซึ่งตอนนี้ท่านอาพาธอยู่ ขึ้นในระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2566 โดยใช้สถานที่บริเวณด้านหน้าตรงเศียรหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ เป็นที่ปักกลด และมีการเดินจงกลม นั่งสมาธิที่บริเวณวิหารเทพ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ 400 กว่าคน ซึ่งการปฏิบัติธรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระผู้ใหญ่มาสอนธรรมะ สอนกรรมฐาน สอนเจริญจิตรภาวนา โดยพระครูปริยัติวรญาณ เจ้าคณะตำบลบ้านเก่า, พระครูเมตตานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลพันชนะ, พระครูพีรเดชธำรง เจ้าคณะตำบลกุดพิมาน และพระสมุห์อาทิตย์ อนาลโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน นั่งสมาธิ สวดมนต์ ช่วงเย็นท่านเจ้าคณะอําเภอ มาบรรยายธรรมให้โอวาทกับทางคณะปฏิบัติธรรม และเช้าวันที่ 2 เมษายน มีการทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง การมอบใบเกียรติบัตรให้ผู้ปฏิบัติธรรม และในช่วงบ่าย มีพิธีเททองหล่อองค์หลวงพ่อคูณ ขนาดเท่าครึ่ง เพื่อประดิษฐานตามจุดต่างๆ ของวัดบ้านไร่ โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

นายสนอง กล่าวว่าวัดบ้านไร่ถือว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆ แห่ง ที่เกี่ยวกับหลวงพ่อ ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์, วิหารกลางน้ำ หรือแม้แต่กุฏิเก่าของหลวงพ่อคูณ ทางวัดก็ยังเก็บเอาไว้ แล้ววันนี้ก็กําลังจะเกิดหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ต่อไปวัดบ้านไร่ถือว่าเป็นวัดที่มีความพร้อมทุกๆ ด้านในการต้อนรับพุทธศาสนิกชนคนไทยทั้งประเทศที่จะมาเยือน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะมาท่องเที่ยวเชิงศาสนาเชิงวัฒนธรรม วัดบ้านไร่ก็สามารถที่จะต้อนรับได้ ที่สําคัญ คือ ความรัก ความผูกพันที่พี่น้องประชาชนได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อหลวงพ่อคูณ

ทั้งนี้ โครงการปฏิบัติธรรม จิตภาวนา ถือเป็นหนึ่งในโครงการ”วัดบ้านไร่สร้าง”หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและต่อไปทางโครงการฯ จะพยายามทำต่อเนื่องทุกเดือน สมมุติว่าในห้วงนี้ วันที่ 1-2 เมษายน ถัดไปก็ 1-2 พฤษภาคม และ มีนาคม กรกฎาคม เป็นต้น ขอเชิญชวนสายปฏิบัติธรรม สนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมกับทางวัดบ้านไร่ สามารถประสานมาที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ หรือทาง www.หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่.com www.facebook.com/LuangporKoonBanrai
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 098-668-8819 และ 081-364-4852
หรือสะดวกเชิญชวนมาที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

@jaophoto2022 สนอง วัดบ้านไร่ จุดประกาย ปฏิบัติธรรมสืบบุยหลวงพ่อนุช และเททองวาระหลวงพ่อคูณ เท่าครึ่ง#วัดบ้านไร่#หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่#TikTokท่องเที่ยว ♬ เสียงต้นฉบับ - Thaweechai Jao
@jaophoto2022 เยาวชน วัดบ้านไร่ นำร่อง ร่วมปฏิบัติธรรม จิตภาวนา ครั้งที่ 1 โครงการหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ 66#หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่#ปฏิบัติธรรมจิตภาวนา#วัดบ้านไร่ ♬ เสียงต้นฉบับ - Thaweechai Jao
@jaophoto2022 เสียงสะท้อน ปฏิบัติธรรมจิตภาวนา หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ ครั้งที่ 1#วัดบ้านไร่#หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ♬ เสียงต้นฉบับ - Thaweechai Jao