สนอง หวังหยิบกลาง คว้ารางวัลพญาครุฑ นาคราช ผู้ทำความดีต่อพระพุทธศาสนาดีเด่น ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่  อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เข้ารับรางวัลผู้มีคุณธรรมบุคคลผู้สร้างความดี พญาครุฑ นาคราช ปี 2567 ครั้งที่ 9 เนื่องในโอกาสวันนักข่าว ประจำปี 2567 โดยได้รับมอบรางวัลจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยผู้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติ จำนวน 170 คน ทั้งภาคราชการและเอกชน ณ ชั้น 40โคราชฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช

นายสนอง กล่าวว่า วันนี้ได้รับเกียรติจากสมาคมสื่อสารมวลชนโคราช มอบรางวัลอันทรงเกียรติ ผู้มีคุณธรรมบุคคลผู้สร้างความดี พญาครุฑ นาคราช ปี 2567 ครั้งที่ 9 เนื่องในโอกาสวันนักข่าว สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม (พระพุทธศาสนาดีเด่น) ทางสมาคมสื่อสารมวลชนโคราช มองเห็นการทํางานของเรามาตลอด ตั้งแต่ก่อนที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จะละสังขาร เราได้สนองงานให้กับท่านมาโดยตลอด เมื่อประชาชนทั่วไปชาวบ้านต่างๆ มาขอให้ท่านช่วยบริจาค ในเรื่องการสร้างวัดวาอาราม ท่านก็จะส่งผมเป็นทัพหน้าไปอํานวยการก่อสร้างให้ก็ทำมา 20 กว่าปีจนถึงปัจจุบันตอนนี้ผมเป็นไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ และเจ้าอาวาส ท่านได้มอบหมายให้รับผิดชอบ โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก กว้าง 19 เมตร สูง27 เมตร ในตําแหน่งประธานกรรมการบริหารโครงการ

ขณะนี้ ความคืบหน้าโครงการเราได้ดําเนินการไปเรื่อยๆ ตามปัจจัยที่คณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนประชาชนทั่วไปได้ร่วมทำบุญบริจาคมาเรานําไปก่อสร้างเพื่อทดแทนคุณให้กับพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ล่าสุด ได้หล่อในส่วนกระบองไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ของท่าน และวาระต่อไปอยู่ระหว่างหารือว่าจะเทในส่วนเศรียร ซึ่งต้องการระดมทุนอีกเยอะพอสมควรในการก่อสร้าง คาดว่าจะสร้างเสร็จภายใน 2 ปี โดยล่าสุด จัดทำโครงการปันปั่นบุญ ทั่วประเทศ ร่วมกับคณะปันปั่นบุญ เพื่อหาทุนจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยคณะศิษยานุศิษย์ ประชาชนทั่วไปสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ของหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ เพจวัดบ้านไร่ และสามารถเข้าไปที่วัดโดยตรงจะมีศูนย์ประชาสัมพันธ์กับกองอํานวยการ
 
“ขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไป ขอเรียนเชิญมายังที่วัดบ้านไร่ ร่วมบุญใหญ่ครั้งหนึ่งครั้งเดียวในชีวิต เป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราลูกศิษย์ลูกหาร่วมกันสร้างเพื่อทดแทนคุณบูรพาจารย์ พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณปริสุทโธ”นายสนอง กล่าว

ทั้งนี้ สมาคมสื่อสารมวลชนร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานใหญ่ ประกาศเกียรติคุณ รางวัลพญาครุฑ นาคราช ยกย่องส่งเสริมบุคคลต้นแบบ บุคคลที่ยอมรับต่อสังคม รางวัลผู้มีคุณธรรมบุคคลผู้สร้างความดี พญาครุฑ นาคราช ปี 2567 ครั้งที่ 9 มีผู้เข้ารับมอบทั้งหมด 170 ท่าน จากหลายสาขาอาชีพ โดย ฯพณฯประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม มอบหมายให้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีแทน พระภาวนารัตนญาณ วิ. ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เมตตาเป็นองค์ประธานในพิธีกิตติมศักดิ์

โดยภายในงานจะมีหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ อาทิเช่น พระครูวิรุฬห์ธรรมธัช เจ้าอาวาสวัดบุพรหมราช (ป่าฤทธิไกร) เจ้าคณะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ (ธรรมยุต) , พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 , พลตรีอรรถชัย รักษาศิลป์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 , พลตำรวจโท ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา , พรรคชาติพัฒนากล้า , ดาราศิลปินจากหลายค่าย , สถานีโทรทัศน์ จากรายการข่าวไม่ว่าจะเป็น ช่อง one , รายการ thailand weekly ช่องไทยรัฐทีวี , รายการข่าวอรุณอมรินทร์ , รายการข่าวถกไม่เถียง ทางช่อง 7 , รายการปากท้องต้องรู้ทางช่อง 8 , รายการลุยชนข่าวทางช่อง 8 , นอกจากนี้ยังมี ข้าราชการทางการเมืองดีเด่นหลายท่าน , ภาคเอกชนและธุรกิจ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติผู้ที่ทำความดีต่อสังคมและประเทศชาติ เป็นต้น