ครัวหลวงพ่อ(คูณ) ครัวกลุ่มแม่บ้านโคราช ครัว อสม.โคราช พร้อมเสริฟ โรงทานน้ำใจ ของ ศ.คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ปรับระดับความช่วยเหลือ ด้วยการอาสา เป็นด่านหน้าในการเติมรสชาดอาหาร สู้โควิด ในเมนู หลากหลายสลับ หมุนเวียน เพื่อช่วยให้กับผู้ประสบเหตุุ ขาดแคลนอาหารในมื้อกลางวัน เชิญมารับอาหารกล่อง คุณภาพ ใหม่สดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. วันละ 1000 กล่อง ในระยะแรก
ครัวหลวงพ่อ(คูณ) จากวัดบ้านไร่่ ระดมแม่ครัว 13 คน อาสาปักธงรบกับโควิด ร่วมกับ ศ.คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เอาจนกว่าโควิด จะหมดไป สู้เต็มที่ หลวงพี่เต้ รักษาการเจ้าอาวาส มากำกับคุณภาพอาหารในแต่ละวัน บอกว่าเมนูเด็ดๆ รับรองถูกปาก เพื่อสุขภาพ เป็นพืชผักสวนครัว ของฝากของโคราช อย่างหมูยอ กุนเชียง ทางวัดบ้านไร่ เคยผ่าน ประสบการณ์ การทำครัว งานหลวงพ่อ คนเรื่อนแสน มา วันนี้ ได้พาญาติโยม ออกมาช่วยคนโคราช ซึ่งญาติโยมก็เคยช่วยวัดบ้านไร่ ช่วยหลวงพ่อ ตลอด
อดทนอีกนิด เราก็จะผ่านวิกฤตไปได้ ด้วยกัน
ขณะที่ นายก สุทิน ชาติพุดซา นายกอบต.หนองกระทุ่ม บอกว่างานนี้เมนูเด็ดไข่เจียว ไข่ดาว กระเพาไก่ สูตรบ้านๆ แต่รับรองโควิด ไม่กล้า ทำร้าย เมนูนี้ จัดเต็มกับขาแซบที่ ชอบอาหารรสจัด รัประกัน กลุ่มแม่บ้านสตรี อ.เมือง สู้ต้องชนะ หลานย่าโม
สำหรับ กลุ่ม ครัว อสม. โคราช เปิดเมนูเด็ก ด้วยการนำ หมี่โคราช จากโคกรวด มาเปิด ผัดสด โชว์เครื่องปรุง ให้กับ คนที่อยากฝึกผัดหมี มาดูได้ไม่หวงวิชา เปิดหมด ตั้งแต่เคล็ดไม่ลับ กำนันเบ้า จัดหนัก บอกว่างานนี้ ต้องให้มันรู้เสียบ้างว่าใครเป็นใคร มาโคราช แวะมากินผัดหมี่โคราช อร่อย ถึงใจ