บขส.โคราช พร้อมรับผู้โดยสารกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ผู้ประกอบการรถโดยสาร คาดไม่ต้องเสริมเที่ยวรถ เนื่องจากพฤติกรรมประชาชนเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น ทำให้มีผู้โดยสารลดลงกว่า 50%

นครราชสีมา – วันนี้ (4 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเตรียมความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดสถานที่จุดตรวจรถโดยสารสาธารณะ เพื่อตรวจพนักงานขับรถ และสภาพรถโดยสารทุกคัน สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ขณะเดียวกันจุดชานชาลาจองตั๋วรถโดยสารสาธารณะ บริษัทรถโดยสารทุกสาย ได้มีการติดตั้งป้ายเที่ยววิ่งรถไว้ด้านหน้าจุดจองตั๋ว และมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการแนะนำการซื้อตั๋วรถ ซึ่งบรรยากาศเริ่มมีประชาชนเข้ามาซื้อตั๋วเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้ากันอย่างคึกคักแล้ว

ขณะเดียวกันนางสุกัญญา จันทร์พิทักษ์ อายุ 54 ปี ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ กลุ่มรถร่วมบริการโคราช-อุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วงหลายเทศกาลที่ผ่านมา พฤติกรรมการเดินทางของประชาชนเปลี่ยนไป ตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนนิยมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะลดลงกว่า 50% ดังนั้นเที่ยวรถจึงลดลงตามไปด้วย โดยเฉพาะเที่ยวรถร่วมบริการโคราช-อุดรธานี จากเดิมที่เคยมีรถวิ่งวันละเกือบ 30 เที่ยว ปัจจุบันเหลือรถวิ่งอยู่แค่ 12 เที่ยว ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการมากช่วงวันที่ 12-15 เม.ย. โดยคาดว่ารถสายโคราช-อุดรธานี จะวิ่งแค่ 12 เที่ยวก็เพียงพอ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ก็จะใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และทยอยเดินทางกลับกันนั้นแต่สัปดาห์นี้แล้ว.

/////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา