ผู้ว่าฯโคราช ขานรับ โครงการหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ร่วมเททอง ส่วนเศีษร หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ 9 สิงหาคม 2567

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่  อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวว่าวันนี้ คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ได้เข้าพบนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
เพื่อรายงานความคืบหน้าการจัดสร้างโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก กว้าง 19 เมตร สูง27 เมตร ซึ่งถือเป็นประเพณีปฏิบัติ เมื่อพ่อเมืองคนใหม่ย้ายเข้ามา ทางคณะกรรมการบริหารโครงการฯ ต้องเข้าพบเพื่อรายงานความคืบหน้า และเรียนเชิญท่านร่วมโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่

“ในโอกาสนี้ ท่านผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ได้ให้คำแนะนำในการดำเนินการ พร้อมให้กำลังใจคณะกรรมการฯ ขอให้ประสบความเสร็จ ลุล่วงในวัตถุประสงค์ พร้อมตอบรับคำเชิญร่วมเป็นประธานในพิธีเททองหล่อ เศียรหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ขึ้น ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 นี้” นายสนอง กล่าว

สำหรับความคืนหน้าโครงการนั้น นายสนอง กล่าวว่าการดําเนินการก่อสร้างของโครงการได้ดําเนินการก่อสร้างมาได้สักระยะหนึ่ง หลังจากที่สถานการณ์โควิดต่างๆ ได้ดีขึ้น เราก็ได้เริ่มทํางานกันอย่างเต็มที่การก่อสร้างคืบหน้าประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ โดยได้มีพิธีการเททองหล่อเป็นวาระที่ 2 คือ เททองหล่อ ไม้กระบองเคาะหัวกายสิทธิ์ หลวงพ่อคูณ ที่ผ่านมา

ล่าสุด จะมีงานบุญใหญ่ โดยทางวัดบ้านไร่ คณะกรรมการบริหารโครงการได้หารือกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าเราจะจัดพิธีเททองหล่อ เศียรหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ขึ้น ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 นี้

ดังนั้น จึงใคร่ขอเรียนเชิญ คณะศิษยานุศิษย์ ประชาชนทั่วไป คณะศรัทธาที่มีความศรัทธาต่อ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ของเรา ได้ร่วมพิธีกันในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ แล้วก็ขอเชิญชวนลูกศิษย์ลูกหาพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไป ได้ร่วมในการจองเป็นเจ้าภาพเบ้าหลอม เพื่อร่วมเป็นประวัติศาสตร์ วัดบ้านไร่ โดยผู้ที่ร่วมจองเป็นเจ้าภาพจะได้รับการสลักชื่อบนแผ่นศิลาจารึก เอาไว้ที่ใต้ฐานหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ร่วมกับวัดบ้านไร่ ตราบนานเท่านาน ชั่วลูกชั่วหลาน

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ได้มีโครงการจัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล รุ่น ร่วมสร้างบารมี สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่ และโครงการ”หลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน” เพื่อความเป็นสิริมงคลของทุกครอบครัว โดยจะจัดทำรูปหล่อ ขนาด 5 นิ้ว 7 นิ้ว 9 นิ้ว โดยจะมีเสียงหลวงพ่อให้พรเหมือนอยู่ที่วัด เวลาท่านกราบไหว้ ท่านเอาศีรษะไปจรดกับปลายกระบอง ท่านก็จะได้รับคําให้พรจากหลวงพ่อ โดยรายได้จากทุกๆ โครงการของหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ จะนำมาจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ หน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร ได้ก่อสร้างให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยการบูชาทองแท่ง เพื่อหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ แท่งละ 199 บาท โครงการทอดผ้าป่าลอยฟ้า กองละ 999 บาท โครงการหลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน
หรือจะร่วมสมทบทุนได้ที่เพจวัดบ้านไร่ สแกนคิวอาร์โค้ช หรือสามารถมาร่วมสมทบทุนโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โทร.065-1944449 โทร.098-6688819