ผู้ว่าโคราช ฟัน 2 สถานบันเทิงดังโคราช ฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 สั่งปิด 5 ปี เริ่ม 21 พ.ค.64

นครราชสีมา-นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าถึงการลงโทษสถานบริการ สถานประกอบการที่ฝ่าฝืนมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ด้วยวันที่ 23- 24 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา (กลุ่มงานความมั่นคง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก กองร้อย อส.จ.นม.ที่ 1, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ, กอ.รมน.จังหวัดฯ , ตำรวจภูธรจังหวัดฯ และเทศบาลนครนครราชสีมา ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID-19) และการจัดระเบียบสังคม หลังจากสืบทราบว่า ยังมีสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการบางร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบสถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ร้านบ้านฝรั่ง, ร้าน Box Bar, ร้านถวิล, ร้านอะไร ร้าน บคส. ซึ่งทั้งหมดตั้งบริเวณซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือ พีกาซัส ผับ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนมิตร-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา พบว่า มี 2 ร้าน ที่ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ประกอบด้วย ร้าน Box Bar และ ร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือ พีกาซัส ผับ โดยร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือ พีกาซัส ผับ ขณะเข้าตรวจ พบว่า ภายนอกได้ปิดไฟหน้าร้านแต่ภายในร้านยังเปิดให้บริการ โดยมีการแสดงดนตรีและมีผู้เข้าใช้บริการเต้นและดื่มสุราภายในร้านจำนวนหลายโต๊ะ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ประกอบการร้านว่า เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กฎหมายกำหนดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 กับฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ส่วนร้าน Box Bar จากการเข้าตรวจได้เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังมีผู้ใช้บริการอย่างหนาแน่น ตรวจสอบภายในร้านพบว่า มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 30 คน แยกเป็นชาย 14 คน หญิง 16 คน คณะเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์” และ “เปิดสถานบริการโดยมิได้รับอนุญาต” ต่อมาศาลแขวงนครราชสีมา พิพากษาว่า จำเลยกระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง ทางจังหวัดนครราชสีมา จึงมีคำสั่งสั่งปิดสถานที่ทั้ง 2 แห่ง ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม 2569 นายวิเชียรฯ กล่าว .

//////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา