สนอง หวังหยิบกลาง นำทีม บริหารโครงการหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ รับโล่เกียรติยศ บุคคลต้นแบบผู้ทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดิน
จากสื่อโคราช ประจำปี 2567

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่  อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ได้รับเกียรติ จากสมาคมสื่อสารมวลชน นักข่าว จ.นครราชสีมา และภาคีเครือข่าย ที่ได้มอบรางวัลโล่เกียรติยศ สาขา “ผู้ทำคุณประโยชน์และผู้เสียสละต่อสังคมและชาติบ้านเมือง” สาขาผู้พระพุทธศาสนาดีเด่น ประจำปี 2567 ครั้งที่ 9 เนื่องในโอกาสวันนักข่าว ครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสรับรางวัลอันทรงเกียรติ พร้อมท่านสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ท่านประเสริฐ  จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล พร้อมด้วยผู้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติ จำนวน 40 คน โดยมี
หม่อมราชวงศ์ปณิธาน จรูญโรจน์ ประธานองค์กรอุตสาหกรรมนำเข้าและส่งออกสินค้าสากลวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ณ ภัตตาคารเสียวเสี้ยว อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นายสนอง กล่าวว่าทางสมาคมสื่อสารมวลชนโคราช มองเห็นการทํางานของเรามาตลอด ตั้งแต่ก่อนที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จะละสังขาร เราได้สนองงานให้กับท่านมากว่า 30 ปี เมื่อประชาชนทั่วไปชาวบ้านต่างๆ มาขอให้ท่านช่วยบริจาค ในเรื่องการสร้างวัดวาอาราม ท่านก็จะส่งผมเป็นทัพหน้าไปอํานวยการก่อสร้างให้ก็ทำมา 20 กว่าปีจนถึงปัจจุบันตอนนี้ผมเป็นไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ และเจ้าอาวาส ท่านได้มอบหมายให้รับผิดชอบ โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก กว้าง 19 เมตร สูง27 เมตร ในตําแหน่งประธานกรรมการบริหารโครงการ

นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ได้รับราววัลอีก 3 ท่าน ได้แก่ คุณอัญรินทร์ ศรีภัทรโกสินทร์ เลขานุการฝ่ายประสานโครงการฯ คุณพิมพ์นภัส ภรัคศิริเดชานนท์ เลขานุการฝ่ายปฏิคมโครงการฯ คุณถวิล ชมโคกสูง เลขานุการฝ่ายการครัวโครงการฯ

“รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับในครั้งนี้ ถือว่าเป็นกำลังใจ เป็นพลังในการทำงาน ในการขับเคลื่อนในการสร้างคุณงามความดีให้กับสังคมให้กับประเทศชาติ ที่สำคัญ ทำให้มีพลังในการทำงาน เพื่อโครงการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ให้สำเร็จ“

สําหรับความคืบหน้าของโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่นั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการลงเสาที่เหลืออีก 23 ต้น ก็จะเสร็จสิ้นในกระบวนการขั้นตอนนี้ และวาระต่อไปจะเป็นวาระที่ 3 เป็นการหล่อในส่วนของเศียร ในส่วนหน้าผากของท่าน ในวันที่ 9 สิงหาคม 2557

นายสนอง กล่าวว่าในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ เป็นวันครบรอบการละสังขาร ของหลวงพ่อคูณ ทางโครงการฯได้จัดให้มีพิธีบวชชีพราหมณ์ วันที่ 10-16 พฤษภาคม นี้ ระยะเวลา 7 วัน จำนวน 92 คน ซึ่งตรงกับอายุของท่าน เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับพระเดชพระคุณ หลวงพ่อคูณปริสุทโธ
ขอเรียนเชิญ คณะศิษยานุศิษย์
ที่สนใจติดต่อเข้าร่วมโครงการได้ที่ศูนย์ประสานงาน ของหลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่
นอกจากนี้ ยังกิจกรรมงานบุญต้นคูณปลูกรัก ร่วมกับกิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์ ของส่วนงานราชการจังหวัดนครราชสีมา

“ขอเรียนเชิญ คณะศิษยานุศิษย์ ทุกท่าน ร่วมสมทบทุน ในการสร้างประวัติศาสตร์ของวัดบ้านไร่ สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นบุญใหญ่มาก ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 จะเป็นพิธีใหญ่ของโครงการฯ”

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ มีโครงการ”หลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน” เพื่อความเป็นสิริมงคลของทุกครอบครัว โดยจะจัดทำรูปหล่อ ขนาด 5 นิ้ว 7 นิ้ว 9 นิ้ว โดยจะมีเสียงหลวงพ่อให้พรเหมือนอยู่ที่วัด เวลาท่านกราบไหว้ ท่านเอาศีรษะไปจรดกับปลายกระบอง ท่านก็จะได้รับคําให้พรจากหลวงพ่อ โดยรายได้จากทุกๆ โครงการของหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ จะนำมาจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ หน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร ได้ก่อสร้างให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยการบูชาทองแท่ง เพื่อหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ แท่งละ 199 บาท โครงการทอดผ้าป่าลอยฟ้า กองละ 999 บาท โครงการหลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน
หรือจะร่วมสมทบทุนได้ที่เพจวัดบ้านไร่ สแกนคิวอาร์โค้ช หรือสามารถมาร่วมสมทบทุนโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
โทร. 065-194-4449 , 098-888-6189