โควิด 19 โคราช ยอดป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 21 ราย รวมป่วยสะสม 144 รายแล้ว เข้มตรวจเชิงรุก หลังพบว่ารายใหม่ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ

นครราชสีมา-วันนี้ (14 เมษายน 2564) นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา โดยมี แพทย์หญิงอารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

โดยในพื้นที่ พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 21 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครหรือปริมณฑล แต่เป็นที่ป่วยจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 19 ราย และเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือที่แออัด จำนวน 2 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมขณะนี้มีทั้งสิ้น 144 รายแล้ว โดยเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชฯ 57 ราย , รพ.เทพรัตน์ 16 ราย ,รพ.ปากช่องนานา 30 ราย ,รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 8 ราย , รพ.พิมาย 3 ราย ,รพ.สูงเนิน 6 ราย ,รพ.โนนไทย 2 ราย, รพ.ด่านขุนทด 2 ราย ,รพ.ครบุรี 2 ราย ,รพ.ห้วยแถลง 1 ราย ,รพ.โชคชัย 1 ราย ,รพ.โนนสูง 1 ราย , รพ.ป.แพทย์ 7 ราย และ อยู่ระหว่างการแอ็ดมิทเข้ารักษา อีก 8 ราย

ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ 21 คนวันนี้ มี 19 รายที่ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด19 ส่วนที่เหลือเป็นเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง จ.ขอนแก่น 1 ราย และอีกรายไปสถานบันเทิงยูบาร์ร่วมโต๊ะกับผู้ป่วยโควิด19 นอกจากนี้ มีเพียง 4 รายเท่านั้นที่มีอาการเจ็บคอ มีไข้ และมีน้ำมูกเสมหะ ส่วนอีก 17 รายที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งทางจังหวัดฯ ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกันอย่างเข้มข้น เพื่อควบคุมป้องกันโควิด19 ให้ได้โดยเร็ว

//////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา