กระทิงป่าทองดี อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวเห็นอย่างใกล้ชิด ต้อนรับวันครอบครัว ที่สวนลุงโชค วังน้ำเขียว

นครราชสีมา – วันนี้ (14 เมษายน 2564) เพจเฟสบุ๊ค “สวนลุงโชค@วังน้ำเขียว” ได้โพสคลิปกระทิงป่าสุดเชื่อง ชื่อ “เจ้าทองดี” ซึ่งถือว่าเป็นเซเล็บของอำเภอวังน้ำเขียว มาเดินอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เห็นอย่างใกล้ชิด ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันครอบครัว ภายในสวนไผ่ลุงโชค ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมันได้เดินกินหญ้าที่เพิ่งได้รับฝนขึ้นเขียวชอุ่มอยู่บริเวณภายในสวนลุงโชค อย่างไม่ตื่นกลัวผู้คน

ทั้งนี้นายโชคดี ปรโลกานนท์ เจ้าของสวนลุงโชค และเป็นอดีตประธานกลุ่มอนุรักษ์เขาแผงม้า บอกว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว กำลังดี เพราะเพิ่งได้มีพายุฤดูร้อนพัดผ่านเข้ามา ทำให้หญ้าที่อยู่บริเวณสวนได้รับน้ำฝนแตกใบเขียวชอุ่ม กระทิง “เจ้าทองดี” จึงได้เดินมาหากินบริเวณนี้ ปรากฏเป็นภาพความน่ารัก ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เมื่อช่วงวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา พบว่าเจ้าทองดีได้นำเพื่อนกระทิงป่าฝูงใหญ่ ประมาณ 7-8 ตัว มาที่สวนแห่งนี้ด้วย โดยมีทั้งกระทิงตัวผู้ ตัวเมีย และลูกกระทิงตัวเล็กๆ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่มีกระทิงป่าฝูงใหญ่ขนาดนี้แวะมาหากินบริเวณนี้ แต่ตัวอื่นจะตื่นกลัวคน ดังนั้นตนเองจึงเตือนนักท่องเที่ยวอย่าได้เข้าไปใกล้ เพราะเขายังมีสัญชาตญาณสัตว์ป่าอยู่ อาจจะดุและทำร้ายคนได้ ยกเว้นเจ้าทองดี ซึ่งมันคุ้นชินกับคนแล้ว และเจ้าทองดียังตาบอดข้างขวาจากการถูกงูฉกด้วย จึงสามารถเข้าไปใกล้มันได้ นายโชคดีฯ กล่าว

สำหรับกระทิง “เจ้าทองดี” เป็นกระทิงป่าเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี มีน้ำหนักกว่า 1 ตัน มันมีพฤติกรรมชอบแยกออกจากฝูงมาหากินเดี่ยว และมีนิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย ไม่ตื่นตกใจง่าย แตกต่างจากกระทิงป่าทั่วไป ทำให้กลายเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก.

/////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา