นทท.หยุดยาวเข้าพรรษา แห่ชม “ผาเก็บตะวัน” โคราช  ยิงสติ๊กปลูกป่าทับลาน กางเต้นท์-แค้มป์ปิ้งรับลมชมวิวบนหน้าผาสูง

 นครราชสีมา-วันนี้ (30 กรกฎาคม 2566) ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่จังหวัด และนอกพื้นที่ แห่เดินทางมาพักผ่อนชมวิวธรรมชาติในช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษากันอย่างคึกคัก เพราะจุดชมวิวบนผาเก็บตะวันแห่งนี้ เป็นจุดเช็คอินชมธรรมชาติที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชัน สามารถมองเห็นบรรยากาศของเทือกเขาที่ทอดยาวของอุทยานแห่งชาติทับลานได้ในมุมกว้าง  จึงมักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและเก็บภาพเป็นที่ระลึกตลอดทั้งวัน

พิกัดของผาเก็บตะวันอยู่ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ห่างจากถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ประมาณ 12 กิโลเมตร เข้าไปตามทางหมู่บ้านไทยสามัคคี  เส้นทางชมธรรมชาติที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์ และยังได้สูดโอโซนบริสุทธิ์จากผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานด้วย  จึงมีนักท่องเที่ยวจำนนวนไม่น้อยที่นอกจากจะมาแวะชมธรรมชาติแล้ว ยังขอปักหลักกางเต้นท์ แค้มปิ้งสุดชิลล์รับลมเย็นสบาย และตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า กับชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ผาเก็บตะวันด้วย   

 ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างอำเภอของจังหวัดนครราชสีมาที่มาเที่ยวชมผาเก็บตะวัน ต่างบอกว่า บรรยากาศดีมาก อากาศเย็นสบาย  นานๆ จะได้หยุดยาวๆ จึงชวนเพื่อนๆ จากหลายๆ อำเภอมารวมตัวกันเที่ยวเป็นกลุ่มคณะ ซึ่งในช่วงหน้าฝน ต้นไม้ในผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานจะเจริญเติบโตแตกใบเขียวขจี ให้ความรู้สึกสดชื่นสวยงามอย่างมาก   ในขณะที่ น.ส.นก ช้อยกระโทก (นามสมมติ) นักท่องเที่ยวจาก จ.บุรีรัมย์ บอกว่า  หยุดยาวเข้าพรรษาปีนี้ ชวนครอบครัวมาเที่ยวชมธรรมชาติสูดโอโซนบริสุทธิ์ที่ จ.นครราชสีมา เพราะเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ๆ เดินทางไม่ไกลนัก และไม่อยากเสี่ยงเจอรถติดในช่วงเทศกาล จึงเลือกมาเที่ยวที่ผาเก็บตะวันแห่งนี้ ซึ่งมาแล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะบรรยากาศดีมาก  อากาศดี วิวสวย มีกิจกรรมเล็กๆ ให้ได้ร่วมสนุก อย่างเช่นกิจกรรมยิงลูกลาน – ลูกมะค่าโมง ปลูกป่าที่ผาเก็บตะวัน เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าให้เป็นมรดกของประเทศชาติต่อไป ถ้าใครที่ยังไม่เคยมา ก็ลองแวะมาเที่ยวชมดูสักครั้ง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

 สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ปลูกป่าเก๋ๆ และแค้มป์ปิ้งดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ที่ อ.วังน้ำเขียว อย่าลืมแวะไปที่ผาเก็บตะวัน ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งจะเปิดให้เข้าชม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.  ทุกวัน

///////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา