สุวัจน์ เปิดการแข่งขัน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024 ครั้งที่ 13 หัวหิน เน้น ใช้กีฬาและการจัด Event ใหญ่ ระดับนานาชาติส่งเสริมเศรษฐกิจตามเมืองท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานเปิดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2024” (InterContinental – B.Grimm Beach Polo 2024) ครั้งที่ 13 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ณ ริมหาดหัวหินบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมอบรายได้การกุศลให้ “โครงการกําลังใจ” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยา ภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา นําไปใช้ประโยชน์ในการส่งต่อความรักการช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงในเรือนจํา ให้สามารถมีอาชีพ มีความสามารถด้านกีฬาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

โดยมี ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย
นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน แขกผู้มีเกียรติภาครัฐ-เอกชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมพิธีเปิด

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่าการแข่งขันบีชโปโลนั้น นิยมที่จะไปแข่งขันตามเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เพราะฉะนั้นการแข่งขันบีชโปโล เกิดขึ้นที่หัวหินก็เป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดเป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองหัวหิน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจ ปัญหาสงคราม ปัญหาเรื่องเงินเฟ้อ ปัญหาเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้ภาวะการลงทุน ภาวะการส่งออกค่อนข้างจะตึงตัว ประเทศไทยเราต้องมีจุดแข็ง และที่สําคัญที่สุด คือ เรื่องการท่องเที่ยว ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม มีขนบธรรมเนียมประเพณี มีอาหารการกิน มีซอฟต์พาวเวอร์ มีอะไรต่างๆ อย่างมาก รัฐบาลก็ได้พยายามที่จะให้การท่องเที่ยวมาเป็นวาระแห่งชาติในการที่จะผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการขยายในเรื่องให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยโดยไม่ต้องมีวีซ่า การขยายเรื่องโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ การจัดงานอีเว้นระดับโลกต่างๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เช่นเดี่ยวกับการจัดอีเว้นที่สำคัญที่เกิดขึ้นที่นี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ตรงกันแนวนโยบายในการประชาสัมพันธ์ให้เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ กล่าวว่าต้องขอขอบคุณทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่เป็นทีมอินเตอร์เนชั่นแนลจากต่างประเทศ คือ ฮ่องกง เบลเยียม ได้ทําการแข่งขันกับทีมจากประเทศไทย ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านเอกอัครราชทูตจากหลายประเทศมาร่วมงาน เช่น ท่านเอกอัครราชทูตโปแลนด์ และท่านเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์

“โอกาสนี้ต้องขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ให้ความสนับสนุนในเรื่องของการแข่งขัน ขอขอบคุณ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ที่ได้เป็นเสาหลักในการจัดกิจกรรมต่อเนื่องกันมาถึง 13 ปี และขอบคุณบริษัทพราว โรงแรมอินเตอร์ติเนนตัล ภาคเอกชนต่างๆ ขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัด
ท่านนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และการท่องเที่ยวหัวหิน ที่ได้ช่วยกันสนับสนุนดําเนินการแข่งขันที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ของประเทศ“ นายสุวัจน์ กล่าว