โคราช ผุดไอเดียจัดกิจกรรม “ชวน ชม ชิม แชะ แรลลี่ปั่น ชิลล์ ชิลล์ เดินชมวิวสะพานรัก กินข้าวเย็น” พัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน

 นครราชสีมา-วันนี้ ( 2 กันยายน   2567 )  นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย เปิดกิจกรรม “ชวน ชม ชิม แชะ แรลลี่ปั่น ชิลล์ ชิลล์ เดิน ชมวิว กินข้าวเย็น” ณ สะพานรักบ้านเตย @พิมาย  หมู่ที่ 1 ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

 ซึ่งกิจกรรม “ชวน ชม ชิม แชะ แรลลี่ปั่น ชิลล์ ชิลล์ เดิน ชมวิว กินข้าวเย็น” สะพานรักบ้านเตย @พิมาย เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ กิจกรรมหลัก : ยกระดับเมืองท่องเที่ยวสู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์และวัฒนธรรม และกิจกรรมย่อย : ส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว และพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและบริการ  ยกระดับเมืองท่องเที่ยวสู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์และวัฒนธรรม รวมทั้ง กระตุ้นเศรษฐกิจด้านท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชนของชาวอำเภอพิมาย และเสริมสร้างสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย การเดิน และการปั่นจักรยาน

 ซึ่งในกิจกรรมฯ จะมีการรวมกลุ่มอาชีพ สร้างผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน กลุ่ม OTOP การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ และสร้างแหล่งท่องเที่ยวไว้กลางทุ่งนา  มีความยาวประมาณ 300 เมตร กว้าง 1 เมตร มีศาลากลางทุ่งนา และตกแต่งสถานที่ไว้อย่างสวยงาม เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของชุมชน  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมความงามของนาข้าว ชมวิถีชีวิตของชาวนาได้อย่างใกล้ชิด  ซึ่งจะพัฒนาต่อยอดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของอำเภอพิมาย และจังหวัดนครราชสีมา ต่อไป .

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา