หยุดยาว 4 วัน คนแห่เที่ยวบ่อท่าทราย อำเภอลำทะเมนชัยโคราชคึกคัก

นครราชสีมา – วันนี้ (25 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บ่อท่าทราย บ้านแนวเพลง อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านแนวเพลงลำทะเมนชัยจังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ่อท่าทรายนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันปรับปรุง บ่อท่าทรายร้าง ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และเล่นน้ำในวันหยุด

จากการลงพื้นที่สอบถาม นายเทพพร ชะระตะคุ ผู้ให้ประกอบการแพลำทะเมนชัย เผยว่า เดิมทีสถานที่แห่งนี้ เป็นท่าทรายร้าง ที่เอกชน เลิกดำเนินการไปแล้ว ตนเห็นว่า มีน้ำเป็นจำนวนมากจึงได้ ขอเช่า ทำกระชังเลี้ยงปลา หลังจากนั้นจึงมีชาวบ้านอีกหลายราย มาขอเช่าทำกระชังเลี้ยงปลาด้วย หลังจากจำหน่ายปลาไปได้สักพัก ก็มีลูกค้าบางส่วนที่เข้ามาซื้อปลาถึง หน้ากระชัง ซึ่งลูกค้าเห็นว่าที่บริเวณดังกล่าวบรรยากาศดี จึงขอนำปลามาประกอบอาหารแล้วนั่งรับประทาน จนกระทั่งมีลูกค้า เข้ามาเยอะขึ้น จึงตัดสินใจทำเป็นแพลอยน้ำ บริการลูกค้า ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะมีลูกค้าเดินทางมาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่

โดยค่าบริการแพ วันจันทร์ถึงศุกร์ คิดค่าบริการ คนละ20-40 บาทต่อวัน ส่วนในวันหยุด คิดค่าบริการคนละ 20-40 บาทต่อชั่วโมง ส่วนทางด้านอาหารการกิน มีชาวบ้านมาเปิดร้านขายส้มตำไก่ย่างอาหารตามสั่งและเครื่องดื่ม หรือลูกค้าสามารถหานำมารับประทานเองได้ ส่วนทางด้านความปลอดภัย ทางแพมีเสื้อชูชีพให้บริการ ซึ่งใครที่จะลงเล่นน้ำต้องสวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง เนื่องจากท่าทรายนี้มีความลึกประมาณ 6-7 เมตร ส่วนการเดินทาง มาที่แพน้ำมูล อ.ลำทะเมนชัย อยู่ห่างจาก อ.เมือง 128 กม. เมื่อถึงแยกไฟแดงอำเภอลำทะเมนชัย ให้เลี้ยวไปทางอำเภอเมืองยาง ก่อนข้ามสะพานแม่น้ำมูลจะมีซอยถนนดินให้เลี้ยวเข้าไปแล้วไปจนสุดทางจะเจอแพ หรือโทรสอบถามเส้นทาง 061-5318692 เปิดทำการตั้งแต่เวลา 09.00 นถึง 17.00 น.

///ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา