“เทวัญ” ปลุกกำลังใจ “สวาทแคท” กำชัย 1 ประตู เกมส์ในบ้าน ชนะ ราชบุรี

“เทวัญ ลิปตพัลลภ” กุนซือในหัวใจนักเตะทีม”สวาทแคท” เดินทางเข้าแค๊มป์ เรียกกำลังใจนักเตะ ให้ร่วมผนึกกำลัง พิชิตศึกในบ้านให้สำเร็จ หลังจากทีมเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายใน และโค้ชโจ-ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ได้ลาออกจากทีมไปทำให้ผลงานร่วงลงอย่างน่าตกใจ ต้องลุ้นเกมส์ต่อเกมส์ในช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อไม่ให้ตกชั้นพรีเมียร์ลีก ภายใต้การนำของโค้ช คนใหม่
“เควิล แบล็คเวลล์” กับเจ้าแมวสวาทแคท แมว ๙ ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 ก่อนการแข่งขันสองวัน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และนายวรวีร์ มะกูดี ประธานบริหารของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะในการสู้ศึกไทยลีกช่วงโค้งสุดท้าย และถือโอกาสให้โอวาทแก่นักเตะในวันสงกรานต์ ณ สนามฝึกซ้อมสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถือเป็นการเรียกขวัญกำลังใจ ก่อนเปิดบ้านรับ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (วันที่ 16 เมษายน 2565)

และเหนือความคาดหมาย อะไรก็เกิดขึ้นได้กับเจ้าลูกหนังกลมๆ เมื่อ “เจ้าแมวสวาทแคท” ฮึกเหิมในแมทฟุตบอลไทยลีก 1  “รีโว่ไทยลีก”ประจำวันเสาร์ที่ 16  เมษายน 2565 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550  “สวาทแคท”นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  ยิ้มออกทันที เมื่อเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรก ในรอบ 6 เกมหลังสุด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ  “ราชันมังกร” ราชบุรี  มิตรผล  เอฟซี ไป 1-0

โชว์ผลงานให้ “เทวัญ” กุนซือในหัวใจนักเตะทีม”สวาทแคท” ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่สมใจที่เชียร์ติดขอบสนาม

“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ  13 จาก 16 ทีม  แข่ง26 นัด  มี 28   คะแนน   ผลงาน 5 นัด  หลังสุด เสมอ 2  แพ้ 3   ลงเล่นนัดที่ 27 พบกับ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผลเอฟซี  ทีมอันดับ 10 คู่นี้พบกันที่  “มิตรผลสเตเดี้ยม” รังเหย้าของ ราชบุรีมิตร เอฟซี  เป็นฝั่ง”ราชันมังกร” ที่ เอาชนะไป 3-2  แข่งขันเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนการพบกันรอบนี้  เป็น “สวาทแคท”เจ้าถิ่น ที่ทำผลงานเก็บ 3 คะแนน โดย นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  ได้ประตูจาก ชาร์ลี คลัฟ  นาทีที่ 45+1  และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นตลอดเกมนี้  ครบ 90 นาที นครราชสีมา  มาสด้า  เอฟซี เปิดบ้านชนะ ราชบุรีมิตรผล เอฟซี  ถือเป็นการเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 นัด  หลังสุด
ส่งผลให้ นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  ขยับจากอันดับ 13  ขึ้นไปที่อันดับ 12   ของตาราง ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จากอันดับ 10 ลงมาที่อันดับ  11

อย่างไรก็ตาม บรรดาคอลูกหนังและ FC สวาทแคท ห้ามกระพริบตาว่า “เจ้าแมวสวาทแคท” แมว ๙ ชีวิต จะติดอยู่ในแรงกิ้งพรีเมียร์ลีกหรือไม่ ?อย่างไร? งานนี้มีลุ้น…