โคราช สวาทแคท come back ผงาดแชมป์ไทยลีก 2 สุวัจน์-เทวัญ-วัชรพล นำทีมรับถ้วย ฉลองยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟนบอลโคราชแน่นสนามกว่า 20,000 คน เป็นประวัติการณ์

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.30 น.ศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24 นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล  “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทำศึกอีสานดาร์บี้ เปิดบ้านพบ “พญาไก่ชน”หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยคู่นี้นั้นจับมือกันเลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติสู่ไทยลีกไปแล้ว โดยเป็นการแย่งแชมป์

ปรากฎว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ชนะไป 3-0 ได้ประตูจาก เดย์วิสัน เฟอร์นานเดส 2 ประตู และณัฐวุธ เจริญบุตร ส่งผลให้คว้าแชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาลนี้ไปครอง แม้จะเหลือการแข่งขันนัดสุดท้ายในการไปเยือน จันทบุรี เอฟซี ก็ตามเนื่องจาก นครราชสีมา มีผล Head To Head ที่ดีกว่าหนองบัว พิชญ และถือเป็นแชมป์แรกในรอบ 10 ปี สำหรับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

โดยได้รับเกียรติจาก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรฯ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ นายวัชรพล โตมรศักดิ์
ประธานสโมสรฯ นางนวลพรรณ ล่ำซำ “มาดามแป้ง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกอบจ.นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด สโมสรไลออนส์ องค์กรเอกชนและนักธุรกิจเมืองย่าโม กลุ่มพลังมวลชนตลอดจนแฟนบอลสวาทแคทจำนวน 24,556 คน เรียกว่าสนามแตก เป็นประวัติศาสตร์ของชาวโคราช

และหลังจบเกมการแข่งขัน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 5 ล้านบาท ให้กับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรฯ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ จากนั้นร่วมกับคณะผู้บริหารสโมสรฯ เดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนามและขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณแฟนคลับและผู้สนับสนุนการแข่งขัน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่ากีฬามีแพ้ มีชนะ ปีที่แล้วเราแพ้พวกเราขอโทษแฟนบอล ขอโทษพี่น้องประชาชนชาวโคราชจะรวบรวมประสบการณ์ความผิดพลาดทั้งหมด กีฬาบอกว่าตราบใดที่เราไม่ย่อ ไม่ท้อแท้ สู้ต่อ อดทน เราก็จะประสบความสําเร็จ เราทําอย่างนั้น ปีนี้สวาทแคทจะ come back

ภาพวันนี้ พี่น้องประชาชนชาวโคราชสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ฯ จุอยู่ได้ 25,000 คน วันนี้ 24,556 คน เป็นภาพประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาฟุตบอล และเป็นภาพประวัติศาสตร์ของพี่น้องประชาชนชาวโคราช ความสําเร็จวันนี้ ผมอยากจะให้พี่น้องประชาชนให้กําลังใจทีมสวาทแคททุกคน ทีมผู้บริหาร อยากให้ท่านให้กําลังใจกับท่านประธานเทวัญ ลิปตัพลลภ และให้กําลังใจกับท่านวัชรพล โตมรศักดิ์ รองประธาน และคณะผู้บริหารสโมสรสวาทแคททุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สนับสนุนคือ ทางมาสด้า

”วันนี้ สวาทแคทกลับมาชนะอีกครั้ง กลับอยู่ในไทยลีค 1 เราทำได้คือ พลังของชาวโคราช และอยากให้ทุกท่าน เก็บความรัก ความสามัคคี แล้วก็สนับสนุนทีมสวาทแคท ปีหน้า เราไปเล่นในไทยลีกหนึ่ง นัดชิง จะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก คนโคราช รักกันพลังของคนโคราชทําให้เราชนะทุกอย่าง“ นายสุวัจน์ กล่าว

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวว่าความความสําเร็จวันนี้ถ้าไม่มี
พวกคุณเป็นไปไม่ได้เลย จําได้ว่าเราเล่นในบ้านพวกท่านก็มาเชียร์ ไปเล่นนอกบ้านไกลขนาดไหน เราก็เจอพวกท่านมาเชียร์ทุกครั้ง ต้องขอบพระคุณแฟนบอลทุกคน
ที่สำคัญ โดยเฉพาะสปอนเซอร์ มาสด้า ที่เป็นสปอนเซอร์อยู่เคียงข้างพวกเรามาตลอด และขอบคุณนักฟุตบอล คณะผู้บริหาร ท่านประธานสโมสร ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คณะบริหารสโมสร ท่านวัชรพล โตมรศักดิ์ และแฟนบอลทุกคนช่วยกัน

นายวัชระพล โตมรศักดิ์ กล่าวว่า ขอบคุณท่านสุวัจน์ ที่ให้โอกาสได้กลับมาทำทีมสวาทแคทอีกครั้ง ขอบคุณ FC ชาวโคราชที่ยิ่งใหญ่ เป็นพลัง เป็นกำลังใจให้ก้าวสู่ไทยลีค 1 ศึกในปีฤดูกาลหน้าเราจะสู้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ื หลังจบการแข่งขันได้มีการฉลองชัยชนะ โดยการจัดคอนเสิร์ตให้กับแฟนคลับสวาทแคที่ร่วมชมร่วมสนุกไปด้วยกันกับนักร้องวงดนตรีชื่อดัง ประกอบด้วย วงมหาหิงค์ / จิมมี่ ราชสีห์มาเพชรดาราพันธ์ และ โก๊ะ นิพนธ์ ได้จัดความบันเทิงความสนุกให้เต็มที่ ภายในสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สนามแข่งขัน) มีแฟนคลับลงสนามกว่า 10,000 คน