กกต.แจงวุ่น! หลังเกิดเหตุปั่นป่วน รถขนหีบบัตรเลือกตั้ง สัญญาณหายไปดื้อๆ 8คัน!

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ได้รายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมผู้บริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมกันปล่อยขบวนรถไปรษณีย์ขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กว่า 2 ล้านฉบับ จำนวน 15 คันรถ ไปยังเขตเลือกตั้ง ทั้ง 350 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศแล้ว หลังใช้เวลาคัดแยก 4 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธรในพื้นที่ คุ้มกันตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้หลังจากปล่อยขบวนรถออกสักพักเกิดความปั่นป่วน เนื่องจากมีรถบางส่วนจำนวน 8 คัน เกิดสัญญานขาดหาย และบางส่วนสัญญาณอ่อน ทำให้ต้องรีบดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุ

ทั้งนี้ นายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการนครหลวง บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ชี้แจงหลังมีรายงานว่า รถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าหายไป 8 คัน จากจอมอนิเตอร์ของศูนย์ติดตามที่สำนักงานไปรษณีย์ว่า

เป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน โดยรถทุกคนเปิดจีพีเอสติดตามอยู่ตลอดเวลา ขณะที่รถเคลื่อนจะเป็นจุดสีแดง แต่เมื่อรถหยุดจะเป็นจุดสีดำ แต่ผู้สื่อข่าวไปเห็นเป็นช่วงที่จุดสีดำจึงเข้าใจว่าสัญญาณดับ ทางไปรษณีย์ได้ตรวจสอบ และโชว์ในจอมอนิเตอร์พบว่าที่เป็นจุดสีดำ

เพราะบางคันได้เดินทางไปถึงปลายทางแล้ว บางคันจอดพักกินข้าวกลาง เช่น ที่จุดเขาย้อย จีพีเอสจึงแสดงสถานะว่ารถจอดอยู่ ยืนยันว่ารถทุกสายที่ส่งบัตรเลือกตั้งอยู่ในเส้นทางและระยะทางที่กำหนด ประเด็นคือกรรมการประจำรถอยู่ครบ รถทุกคันไม่มีอุบัติเหตุ และไม่มีคันใดออกนอกเส้นทาง และได้ทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนที่ทำข่าวไปแล้ว