คืบหน้า อสม.โคราชแสบหลอกถอนเงินในบัญชีบริจาคของเด็กล่าสุดเจ้าตัวปิดบ้านหนีเพื่อน อสม.ออกมาโวยทำเสียชื่อเสียง อสม.ทั้งอำเภอ ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.นี้

นครราชสีมา วันที่ 28 เมษายน 62 จากกรณีที่เกิดเหตุ นางต้อย แววโคกสูง อายุ 52 ปี อยู่บ้านตูม หมู่ที่ 8 ตำบลทองหลาง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จักราช หลังบัญชีเงินฝากของนายปกรณ์ แววโคกสูง อายุ 15 ปี หลานชายตนเอง ถูกนางอ้อ เยี่ยงอย่าง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ได้หลอกล่อให้นาย ปกรณ์ นำสมุดบัญชีที่ฝาก นำมาถอนเงิน ออกไปทั้งหมด จำนวน 5 แสนบาท โดยอ้างว่า จะขอยืมนำเงินไปใช้หนี้รายวัน น้องจึงไว้ใจ ยอมพาไปเบิกเงินมาทั้งหมด และ น้องเองก็ไม่ทราบว่าเงินถูกถอนออกไปจากบัญชีเท่าไร่ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 5 เดือน ถึงวันที่จะเปิดเทอม ป้าของน้องจะเบิกเงินไปจ่ายค่าเทอม และไปซื้อชุดนักเรียน ให้กับน้อง จึงทราบว่าเงินในบัญชี ซึ่งเป็นเงินที่คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมใจกันบริจาคให้กับน้อง ถูกถอนออกไปทั้งหมด โดยเหลือเงินติดบัญชีไว้แค่ 2 พันบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้สอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมและเตรียมออกหมายเรียกตัวนาง อ้อ ผู้ถูกกล่าวหา มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 นี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านของนางอ้อฯ อสม.ในหมู่บ้านตูม หมู่ที่ 8 ต.ทองหลาง อ.จักราช ปรากฏว่าบ้านถูกปิดล๊อกกุญแจไม่พบคนอยู่ภายในบ้านแต่อย่างใด สอบถามชาวบ้านระแวกใกล้เคียงทราบว่านางอ้อฯออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืดและจะกลับมาบ้านอีกครั้งช่วง 4 ทุ่ม ของทุกวันหลังเกิดเหตุดังกล่าว

นางน้อย (นามสมมุติ) เพื่อนบ้าน ที่เป็น อสม.ด้วยกันได้ออกมาเปิดเผยว่า นาง อ้อ เป็นคนขยันทำงาน ในด้านงาน อสม. เป็นคนใช้ง่ายเข้าร่วมกิจกรรม อสม.เป็นประจำ ไม่คิดว่า จะเป็นคนที่มาหลอกถอนเงินในบัญชีของน้องไปจนหมด โดยรู้สึกเสียใจ ในการกระทำของ นาง อ้อ อย่างมาก ทำให้ อสม.ในอำเภอจักราช ก็เสียชื่อเสียงไปด้วย จึงอยากให้ นาง อ้อ รีบ นำเงินบริจาคที่ถอนออกไปจากบัญชีของน้อง ให้รีบนำมาคืนให้กับน้องโดยเร็วเพราะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย นางน้อยเพื่อน อสม.กล่าว

/////////////////

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/โคราช