ชาวบ้านพิมาย โคราช ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เร่งซ่อมแซมบ้านเรือน หวั่นพายุกระหน่ำ ซ้ำเติมความเดือดร้อน

นครราชสีมา-วันนี้(19 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ในช่วงรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้บ้านเรือนที่พักอาศัยของประชาชนได้รับความเสียหายหลายจุด โดยแรงลมที่กระโชกรุนแรงได้พัดหอบเอาหลังคาบ้านปลิวว่อนหายไปกับสายลม และถึงแม้จะไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ข้าวของเครื่องใช้ก็ถูกน้ำฝนเปียกโชกได้รับความเสียหาย ซึ่งที่ตำบลท่าหลวง , ตำบลดงใหญ่ ,ตำบลกระชอนและตำบลในเมือง อำเภอพิมาย มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน รวมแล้วกว่าร้อยหลังคาเรือน

ในวันนี้หลังจากพายุสงบ ชาวบ้านจึงได้ร่วมแรร่วมใจกันลงมือซ่อมแซมบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน โดยไปที่บ้านโนนผักชี ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนทั้งสิ้น 9 หลังคาเรือน และชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กลัวพายุฝนจะตกลงมาซ้ำอีก เบื้องต้นจึงต้องรีบซ่อมแซมหลังคาที่เสียหายจากพายุก่อนไปพลางๆ เพื่อรองบประมาณช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีเกิดวาตภัยขององค์การบริหารส่วนตำบลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ยังมีลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพื้นที่อำเภอพิมายอีกครั้ง โดยพายุพัดกระหน่ำบริเวณสี่แยกไฟแดงหอนาฬิกา ที่ตั้งตลาดไนท์พลาซ่า อำเภอพิมาย ทำให้รถเข็นพ่อค้าแม่ค้าตลาดเย็นได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ แรงลมยังทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในเขตตลาดรอบปราสาทหินพิมายบางส่วน หลังคาปลิวหายไปกับสายลม และมีต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้ทางการไฟฟ้าต้องตัดกระแสไฟรอบพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่รอกสำรวจความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้(19 เมษายน 2562)

/////////////////////

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา