ยะลา – ผกก.สภ.เมืองยะลา แถลงข่าวกรณี “อดีตครู” กระทำอนาจาร ข่มขืนเด็กอายุ 13 ปี หลังผู้ต้องหาแอบเข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน เผยคัดค้านการประกันตัวเพราะมีถึง 5 คดี เกรงผู้ต้องหาหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีอดีตข้าราชการครู อายุ 65 ปี กระทำอนาจาร และข่มขืนเด็กอายุ 13 ปี จนมีผู้ปกครอง 5 ราย เข้าร้องเรียน กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ และส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ จนล่าสุดผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา แล้วเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.)

ล่าสุด ความคืบหน้าในวันนี้ (26 ก.พ.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า คดีนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ผู้ถูกกล่าวหาซึ่งได้กระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี แล้วกระทำความผิดเกี่ยวกับพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครอง บิดามารดา ขณะนี้ผู้ต้องหาได้เข้าติดต่อมอบตัวต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร อ.เมืองยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาล ผู้ต้องหาถูกจับตามหมายจับ จำนวน 5 หมายจับ คือ 5 คดี ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา

พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยด้วยว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส แต่ทางสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง จ.ยะลา ทราบเบาะแสการหลบซ่อนของผู้ต้องหา จึงได้ส่งชุดสืบสวนไปกดดันติดตาม จนกระทั่งผู้ต้องหาได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้วมอบตัวตามหมายจับในที่สุด ในชั้นพนักงานสอบสวนไม่ได้ให้ประกันตัวแล้วก็คัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจากผู้ต้องหาถูกตั้งข้อหาหลายคดีต่างกรรมต่างวาระ เกรงว่าจะหลบหนี คดีนี้ยอมความไม่ได้ ส่วนผู้เสียหายได้ทำการสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนที่จะออกหมายจับ มีทั้งประจักษ์พยาน พยานแวดล้อมที่เป็นพยานบุคคล มีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เสนอต่อศาลขอให้ออกหมายจับต่อศาล มีความมั่นใจจะสามารถดำเนินคดีได้

ขอบคุณที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9620000019861