ตำรวจภูธรภาค3  ระดม กำลังกว่า 6 พันนาย ดูแลการจราจร ช่วงหยุดยาวเข้าพรรษา พร้อมเปิดใช้มอเตอร์เวย์ M6 ระยะทาง 64 กม. ลดความหนาแน่นของรถบนถนนมิตรภาพ

นครราชสีมา – วันนี้ (11 ก.ค.65) ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 พลตำรวจตรี ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกจราจร  การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงวันหยุดราชการติดต่อหลายวันตั้งแต่วันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 รวม 5 วัน  โดยมีหัวหน้าสถานีตำรวจที่รับผิดชอบเส้นทางสายหลักคือถนนมิตรภาพและเส้นทางมอเตอร์เวย์ (M 6) เข้าร่วมประชุมหารือ และมีการประชุมทางไกลผ่านจอภาพร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดและสถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 236 สถานี เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนในช่วงการเดินทางวันหยุดราชการ

พลตำรวจตรี ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า  การเตรียมความพร้อมด้านการอำนวยความสะดวกจราจร  ได้กำชับให้มีสำรวจถนนที่ชำรุดและแจ้งแขวงทางหลวงจังหวัดเพื่อซ่อมแซม ส่วนถนนที่มีการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จให้หยุดดำเนินการ และคืนพื้นผิวจราจรก่อนวันที่ 12 กรกฎาคม 2565  รวมทั้งจุดเสี่ยง จุดอันตราย ทุกพื้นที่ เช่น ถนนที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ รวมถึงบริเวณก่อสร้างหรือซ่อมแซมถนน ให้ติดตั้งไฟส่องสว่างหรือเสายางพาราสะท้อนแสง ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายสัญญาณไฟ หรือสัญญาณไฟกระพริบให้ชัดเจน เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ระมัดระวัง  รวมทั้งได้มีการ เปิดใช้ถนนมอเตอร์เวย์ (M 6) จากเขต อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว-อ.ขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 64 กม. ขาออกจากกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2565 ขาเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2565  คาดว่าจะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้นและลดปัญหาการจราจรหนาแน่นในถนนมิตรภาพช่วงคลองไผ่ โดยจะมีจุดบริการบนเส้นทางมอเตอร์เวย์เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางตลอดการเดินทางทั้งขาไปและขากลับ

อย่างไรก็ตามในช่วงวันหยุดยาว ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิ้น 6,116 นาย  แยกเป็น จุดตรวจกวดขันวินัยจราจร 327 จุด  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  3,635 นาย จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์   115 จุด  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ   900 นาย ชุดเคลื่อนที่เร็ว 281 ชุด   กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ   1,581 นาย  เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชนที่จะเดินทาง ได้เตรียมวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดราชการดังกล่าวซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาคือวันอาสาฬหบูชาและ   วันเข้าพรรษา  โดยตรวจสอบความพร้อมของรถ  ผู้ขับขี่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามกฎจราจร  เพื่อจะได้เดินทางไปทำบุญตักบาตรตามประเพณีกับครอบครัวอย่างมีความสุข พลตำรวจตรี ฐากูร กล่าว.