ผบ.ตร. แจง คำสั่งช่วยราชการ “ตม.” 9 นาย อำนวยความสะดวก “แจ็คสัน หวัง” อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง ปฏิบัติตามระเบียบราชการ หรือ กระทบผู้โดยสารในสนามบินหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

21 ก.ค.2566  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ชี้แจงกรณี พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 มีคำสั่งให้ 9 นายตำรวจ บก.ตม.2 ช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ( ศปก.บก.ตม.2) หลังถูกประชาชนร้องเรียนได้รับผลกระทบจากการไปอำนวยสะดวก แจ็คสัน หวัง ศิลปินระดับโลกที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณ 

หลังจาก ผบก.ตม.2 สั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทั้ง 9 นาย มาช่วยราชการก่อน และจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ทำถูกต้องหรือไม่อย่างไร มีการประสานงานอย่างไร หากเกิดการไปดูแลคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษแล้วกระทบนักท่องเที่ยวคนอื่น ถือได้ว่าทำไม่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมก่อน

ทั้งนี้ ตำรวจทั้ง 9 นาย ไม่ได้เสียกำลังใจจากคำสั่งช่วยราชการฯ เนื่องจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ตั้งกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า การปฎิบัติหน้าที่ครั้งนี้ได้รับการร้องขอจากทีมงานของศิลปินหรือออกไปปฎิบัติหน้าที่โดยคำสั่งฝ่ายใด เบื้องต้นทราบว่า มีการไปปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ แจ็คสัน หวัง จริง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า แม้จะมีประชาชนจำนวนมากที่เห็นว่าการมีคำสั่งโยกย้ายดังกล่าวไม่เป็นธรรมและอาจทำให้ตำรวจเสียกำลังใจ ก็ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เพราะตำรวจก็มีมาตรการดูแลบุคคลมีชื่อเสียงและบุคคลสำคัญของการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ขอให้รอการตรวจสอบข้อเท็จริงให้ชัดเจนก่อน

ผบ.ตร. แจงให้ความเป็นธรรม 9 ตม. ที่โดนคำสั่งช่วยราชการ ปมรับ แจ็คสัน หวัง