ผู้โดยสารร่วม 25,000 คน เนืองแน่น บขส.โคราช ต้องเพิ่มเที่ยวเพื่อระบายผู้โดยสาร ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงลำตะคองสีคิ้วถึงปากช่องยังหนึบ ตำรวจเปิดช่องทางพิเศษถึง 27 กม.

นครราชสีมา วันนี้ 16 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 โดยที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีหรือย่าโม เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีประชาชนเดินทางไปสักการะและขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ก็เนืองแน่นไปด้วยประชาชนทั้งจากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงที่ไปรอซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดทางภาคตะวันออกเช่น จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง ส่งผลให้ทางสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ต้องสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสารและรถเสริมไม่ประจำทางสายนครราชสีมา-กรุงเทพอีก จำนวน 30 เที่ยว ซึ่งเดิมมีรถโดยสารประจำทางวิ่งอยู่แล้ววันละ 200 เที่ยว เพิ่มเป็น 230 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร

นายปะสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 กล่าวว่า วันนี้ 16 เม.ย. ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ได้มีประชาชนประมาณ 25,000 คน มาใช้บริการที่สถานี บขส.นครราชสีมา แห่งที่ 2 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารทางสถานีฯได้เพิ่มเที่ยวรถโดยสารปรับอากาศสายนครราชสีมา-กรุงเทพฯอีก 30 เที่ยว จากเดิม 200 เที่ยว เป็น 230 เที่ยว และจัดบริการกางเต้นท์และเก้าอี้ น้ำดื่ม และจุดบริการชาร์ทโทรศัพท์ฟรีให้กับผู้โดยสารได้นั่งรอรถที่จะกลับมารับอีกด้วย โดยทางสถานีฯมั่นใจว่าไม่เกินเวลา 21.00 น. คืนนี้ 16 เม.ย.62 จะสามารถระบายผู้โดยสารที่มารอทั้งหมดได้จนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เวลา 14.00 น.วันนี้ (16 เม.ย.62) พ.ต.ต.เดชากุล รณรงค์ สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานครช่วงจากอำเภอสีคิ้วถึงอำเภอปากช่องซึ่งมีกำลังมีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์มีปริมาณรถสะสมมาก การจราจรชะลอตัวและเคลื่อนตัวได้ช้าโดยเฉพาะทางขึ้นเขาริมเขื่อนลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สิค้ว ทางตำรวจทางหลวงนครราชสีมาร่วมกับตำรวจภูธรสีคิ้ว จึงได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อรถให้ที่จะเข้ากรุงเทพฯวิ่งสวนได้จาก กม.ที่ 103 ตั้งแต่ตำบลมิตรภาพ อ.สีคิ้วไปจนถึง กม.ที่ 76 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง เป็นระยะทาง 27 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถที่สะสมและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่มาจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/โคราช