วันที่ 10 เม.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร เซ็นทรัลเวิลด์ ว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าไปควบคุมเพลิง และเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บรวมถึงผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล จากการสอบถามพยานเบื้องต้น สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงเกิดจากรถยนต์ที่จอดภายในบริเวณโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ราชประสงค์ โดยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง จะสามารถเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่า ต้นเพลิงเกิดจากที่ใดและกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใดนั้น ภายหลังจากเพลิงสงบลงแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลตำรวจ, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลราชวิถี ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้เกิดจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก

ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน นักท่องเที่ยว ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็ว ด้วยความปลอดภัย และสามารถเผชิญเหตุเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุได้ทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกการจราจร โดยรอบให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุนในพื้นที่