สุวัจน์ ส่ง” ถุงน้ำใจ” ผ่าน ศ.คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ให้กำลังใจ ผู้ประสบเหตุโควิด 19 ให้ก้าวพ้นวิกฤตโควิด ไปด้วยกัน 6 มิ.ย.2563 คิกออฟ
ถุงน้ำใจ

เตรียมพร้อม ส่งมอบ ถุงน้ำใจ จาก ศ.ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เติมน้ำใจให้กับผู้ประสบเหตุโควิด 19

วันที่ 3 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น.ที่ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า วันนี้”ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน​ ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19″ ยกระดับที่ 3 ในความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยจัดทำ”ถุงน้ำใจ” ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูปและน้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้ร้องขอมาจากผู้นำท้องถิ่นท้องที่ในหมู่บ้านในตำบล เพื่อจะนำไปแจกจ่ายในวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนนี้ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ผู้ให้แนวคิดและสนับสนุนในการจัดตั้งศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้ง ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ร่วมกับเครื่อข่าย 20 องค์ทั้งภาครัฐและเอกชน
ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกในการแพคถุงน้ำใจ ก็ได้รับความร่วมมือจากจิตอาสากลุ่มสตรีแม่บ้าน 25 ตำบลและอสม.จำนวน 25 คนมาช่วยกันแพคถุงน้ำใจ
“น้ำใจของพี่น้องประชาชนคนโคราชที่มาช่วยเหลือกัน เราจะเดินหน้าไปด้วยกันอีกไม่นานเราจะประสบความสำเร็จ ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันเราจะต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน”
ส.ส.วัชรพล กล่าวพร้อมระบุว่าปัจจุบันสถานการณ์ในโคราชไม่พบผู้ป่วยโควิดเป็นศูนย์หมดเลยถือว่าดีที่สุดแล้วแต่อยากฝากเรื่องนี้กับพี่น้องประชาชน คือ อย่าการ์ดตก เราชนะ เราต้องชนะให้ฉลาด เราต้องน็อคไม่ให้มันลุกขึ้นมาสู้กับเราได้อีก วิธีเดียวก็คือ รักษามาตรการอย่างเคร่งครัดและดีที่สุดแล้ว เราต้องช่วยเหลือเพราะวิกฤติที่เกิดขึ้นไม่ใช่เฉพาะพี่น้องประชาชนอย่างเดียวมีเรื่องการตกงาน การหยุดอยู่บ้าน ทำให้รายได้ลดลง เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ปากท้องความเป็นอยู่ เรื่องอุปโภคอาหารการกิน
ซึ่งที่ผ่านมาทางศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันฯ ก็เริ่มตั้งแต่ทำหน้ากากและแอลกอฮอล์แจก ออกฉีดพ่นแอลกอฮอล์นอกสถานที่
ความช่วยเหลือระดับสองจัดทำโรงครัวหลวงพ่อ ทำข้าวกล่องวันละ 1,000 กล่อง ออกแจกจ่ายพี่น้องประชาชนทุกวัน
และระดับสาม คือ จัดทำถุงน้ำใจ เป็นข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนได้อีกระยะหนึ่ง และในการแจกจ่ายเราจะใช้วิธีการประสานงานกับท้องถิ่นท้องที่กับผู้นำชุมชนว่าส่วนไหนที่ได้รับแล้วและส่วนไหนที่เดือดร้อนจริงๆ ให้เสนอมาที่ศูนย์เป็นการทำงานร่วมกันทั้งผู้ให้และผู้รับ
“ผมขอขอบคุณทุกองค์กร ภาครัฐ เอกชน ทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่นี่คือ น้ำใจคนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19” ส.ส.วัชรพล กล่าวทิ้งทาย