สุวัจน์ ขอคนไทยต้องออกมาสู้พร้อมกัน แล้วเราจะชนะไปด้วยกัน มองท่องเที่ยวปี 2564

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มองการท่องเที่ยวปี 2564 ที่ขอคนไทยต้องออกมาช่วยกัน ไทยเที่ยวไทย เปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยว นิว นอมอล จากเคยพึ่งนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 2 ต่อ หนึ่ง วันนี้ ถ้าคนไทย 40 ล้านคน ออกมาเที่ยว มามองเมืองไทยแบบที่ไม่เคยเห็น มาดูอันซีน ใหม่ๆ ที่แต่ละจังหวัดก็มีดี มีธรรมชาติ มีวัฒนธรรมที่โดดเด่น ถ้าเราออกมาสู้ด้วยกัน และเราก็ต้องชนะ โควิดไปด้วยกัน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวแสดง ความห่วงใยต่อสถานการณ์ covid และอวยพรปีใหม่ แด่พี่น้องประชาชน ว่าเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่าน ที่วิตกและเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด covid ในขณะนี้ รวมทั้งผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะตามมาในปีใหม่ที่จะถึงนี้ หวังว่า การเริ่มผลิตและการฉีดวัคซีน จะได้เริ่มดำเนินการกันอย่างจริงจังทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ในช่วงเริ่มต้นของปีใหม่ เพื่อยุติปัญหาของ covid ได้ ในช่วงระยะเวลาขณะนี้ เราควรมีความร่วมมือและเสียสละร่วมกัน ในการปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการและสาธารณสุข เพื่อให้มาตรการต่างๆ บรรลุผลในการยับยั้งการแพร่ระบาดของ covid โดยเร็ว จะได้เกิดความปลอดภัยต่อส่วนรวม และลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดตามมา ในขณะนี้การรักษาและดูแลตนเองให้ปลอดภัยที่ดีที่สุด คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ทานอาหารสุก รักษาระยะห่าง ขณะเดียวกันหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในมาตรการต่างๆ ก็ต้องติดตามตรวจสอบ ให้เกิดการดำเนินการอย่างจริงจัง มิให้เกิดความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นอีก อย่างกรณี การแพร่ระบาดที่สมุทรสาคร เพราะที่ผ่านมา 1 ปีนั้น พี่น้องประชาชน ได้ให้ความร่วมมือและเสียสละร่วมกันอย่างจริงจัง จนเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้ด้วยดี ถึงแม้ว่าสถานการณ์ covid ขนาดนี้มีแนวโน้มที่ไม่ดีนัก แต่ก็เชื่อมั่นว่ามาตรการต่างๆ ของภาครัฐ และความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะสามารถระงับยับยั้งการแพร่ระบาดได้ รัฐบาลควรพิจารณาเร่งรัด การดำเนินการจัดหา และผลิตวัคซีน มาฉีดให้กับประชาชนโดยเร็ว เพราะขณะนี้ต่างประเทศได้เริ่มดำเนินการกันแล้ว ในเรื่องความวิตกกังวลเรื่องเศรษฐกิจนั้น ปัญหาความรุนแรงของเศรษฐกิจจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการจัดการเรื่อง covid ถ้า covid จบเร็ว เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวเร็ว รัฐบาลควรเตรียมการในเรื่องของงบประมาณ หรือเม็ดเงินให้เพียงพอกับมาตรการใหม่ๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันเนื่องจากปัญหาเรื่อง covid และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการแพร่ระบาดใหม่อีกครั้ง มาตรการเดิมและงบประมาณ 1.9 ล้านล้านบาทเดิมนั้น อาจไม่เพียงพอแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ให้กับพี่น้องประชาชน ว่าไม่ต้องห่วงในเรื่องผลกระทบปากท้องและการว่างงานของทุกท่าน จะได้มีความร่วมมือกัน ในการหยุดยั้ง การแพร่ระบาดของ covid อย่างจริงจัง ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564 นี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีแต่ความสุขความเจริญ ปลอดภัยจาก covid และปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ และขอให้คนไทย มีความรักความสามัคคีเพื่อเป็นพลัง รายการฝ่าฟันปัญหาต่างๆของประเทศชาติให้ลุล่วงต่อไป ทั้งนี้ นายสุวัจน์ลิปตพัลลภ ได้แต่งกลอนเป็น ส.ค.ส. 2564 ไปยังพี่น้องประชาชนอีกด้วย “ปีใหม่นี้ ให้โควิด จบสิ้นไป เศรษฐกิจไทย สบายใจ ไทยทั้งผอง สามัคคี คือพลัง มาครอบครอง แผ่นดินทอง เรืองรอง ตลอดไป”.

ยิ่งใหญ่ สวยงาม! จุดพลุสีลูกวาด 2021 นัด กลางทะเลหัวหิน ต้อนรับปีใหม่แบบ new normal

ประจวบคีรีขันธ์ – นักท่องเที่ยว ชมการจุดพลุดอกไม้ไฟลูกกวาดอลังการตระการตาจำนวน 2021 นัด กลางท้องทะเลหัวหิน เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบ New Normal

ค่ำวานนี้ (31 ธ.ค.) ที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มบริษัท พราว ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Countdown on the beach แบบ New Normal เพื่อร่วมส่งความสุขในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 ด้วยการเชิญชวนชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยวชมพลุดอกไม้ไฟสีลูกกวาดสุดตระการตา จำนวน 2021 นัด ซึ่งถูกจุดจากเรือขนาดความยาวกว่า 50 เมตร ที่ลอยลำในทะเลหัวหินขึ้นสู่ท้องฟ้า สามารถชมแบบส่วนตัวจากที่พัก โรงแรม คอนโดมิเนียม และตลอดแนวชายหาดหัวหิน 8 กิโลเมตร ไม่ต้องมาแออัด หรือรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยพลุที่จุดวันนี้จุดต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 10 นาที

สำหรับพลุดอกไม้ไฟที่จุดในวันนี้ มีชื่อชุดว่า ดาราเริงระบำ สื่อถึงความสนุกสนาน เป็นหมู่ดาวน้อยใหญ่ที่มีสันเป็นเม็ดสีลูกกวาดออกมาเต้นรำกลางท้องฟ้า สร้างสีสันให้เมืองหัวหิน

โดยวันนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องมีการปรับแผนการจุดพลุดอกไม้ไฟจากเดิมที่กำหนดจุดพลุข้ามปีตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม ให้ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 มกราคม 2564 เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีคลื่นลมแรง จะเป็นอุปสรรคต่อการจุดพลุ และอาจจะไม่ปลอดภัย ทำให้ต้องปรับเวลามาจุดพลุสีลูกกวาดในเวลา 19.30 น.

ซึ่งแม้จะมีการปรับเวลาให้เร็วขึ้น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวมารอชมพลุกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่ลืมถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงาม อลังการมาก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษาโครงการหัวหินเมืองแห่งความสุข กล่าวอีกว่า ปีนี้ประชาชนชาวไทยต้องเครียด และไม่มีความสุขกับสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาเศรษฐกิจ การจัดงานรื่นเริงหรือการสังสรรค์ในคืนเคานต์ดาวน์ยังทำได้ไม่เต็มที่ จึงเล็งเห็นว่า การจัดกิจกรรมจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ 2021 แบบ New Normal จะช่วยสร้างความสุขได้ดี รูปแบบปีนี้เป็นการจุดพลุจากกลางทะเล ในยามค่ำคืนที่ท้องฟ้ามืดจะมีความสวยงาม สามารถชมจากตรงไหนของชายหาดหัวหินก็ได้ ไม่ต้องมารวมตัวกัน ปลอดภัย และเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องใช้ชีวิตวิถีใหม่แบบ New normal