ตรุษจีนโคราช หมูทอง 2562 จัดยิ่งใหญ่ 3 วันเต็ม

ปิดถน จอมพล หลังประตูชุมพล ย่าโม 104 ปี ถนนหัวมังกร ที่ชาวโคราชพร้อมใจกัน ฉลองเทศกาลตรุษจีน อย่งคึกคัก มีการออกร้านขายอาหาร และสินค้าราคาถูก นับร้อยร้านค้า ในปีนี้ ผนวกกับ มีกิจกรรม ศิลปะวัฒนะธรรมนานาชาติ ร่วมจัดแสดง บริเวณ ลานด้านข้างอนุสาวรีย์ ท้าวสุรนารี เป็นการแสดง ศิลปะ การแสดง จากหลายชาติที่จัดแสดงในช่วงเย็น
และปิดท้ายด้วยการ เชิดสิงห์โต และแห่งมังกร จากนครสวรรค์ คณะ ศรีสวรรค์ ศิษญ์หลวงพ่อบุญนำ ที่ตื่นตา อลังกาเรียกเสียงปรบมือตลอดการแสดงขบวนแห่งมังกร จาก นครสวรรค์ คณะ ศรีสวรรค์ศิษย์หลวงพ่อบุญนำ อวด การเชิดมังกรไฟ สร้างความสนใจให้กับประชาชน เป็นอย่างยิ่ง ในเทศกาลตรุษจีน ที่จังหวัดนครราชสีมา ปิดถนนจอมพล ออกร้านยาวเหยียดกว่า สามร้อยร้านค้า ทั้งอาหารสุดอร่อย และ ร้านขายของที่ระลัก เสื้อผ้า มากมาย

ในช่วงเย็นมีไฟประดับจัดเป็นซุ้มให้ ย้อนยุคใส่เสื้อ ชุดจีน มาถ่ายรูป กับไฟประดับ ตลอดถนน ณ.ลานอนุสาวรีย์ ก็ยังมีกิจกรรมการแสดง จากนานาประเทศ มาสะท้อนศิลปะวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ รวมถึง การเชิดสิงห์โต และ มังกรไฟ 5-6-7 กพ 2562

ถนนจอมพล ถนนหัวมักร 104 ปี ที่โคราชจัดใหญ่ ตรุษจีนปี หมูทอง 2562 พ่อเมืองโคราช ผู้ว่า วิเชียร จันทรโณทัย เปิดงานอย่างอลังการ ร้านค้ามากมายกว่า 300 ร้าน จัดอาหาร ขนม เสื้อผ้า ของที่ระลึก เปิดซุ้มน่ารักๆ ให้ได้ เซลฟี่ ถ่ายรูปกันตลอด เหนื่อยก็มี จุดนั่งชมงานศิลปะ ฟังเพลง ย้อนยุค แต่ตัว ด้วยชุดจีนเดิน โต้ลมหนาว กันได้อย่างเพลินอุรา

ในช่วงเย็นๆ ก็จะมีการแสดงศิลปะพื้นเมืองจากประเทศต่างๆ นำศิลปะวัฒนะธรรม ขึ้นเวทีร้องรำ เต้น สลับกัน กว่า 20 ชุด เรียกว่างานนี้มีครบ สำคัญก่อนปิดแยกย้ายกันกลับ ก็ชมการเชิดสิงห์โต และเชิดมังกรยาว 100 เมตร จากนครสวรรค์ พ่นไฟ จุดพลุ ตระการตา รับประกัน อิ่มตา อิ่มท้อง สบายใจ ร่ำรวยกันทั่วทุกคน

#jaophoto #siam360 #แมวเฝ้าบ้าน #คนโคราช