“เทวัญ” ชูดาบ ปล่อยขบวนปั่นปันบุญ สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่

วันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 07.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานปั่นสมทบทุนผ้าป่าสามัคคีแท่งทองมหากุศล สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่วัดบ้านไร่ ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยมี นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ พร้อมคณะกรรมการฯ ร่วมปล่อยขบวนจักรยานปั่นปันบุญฯ

นายเทวัญ กล่าวว่าโครงการจักรยานปั่นปันบุญ เพื่อหารายได้สร้างรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ กว้าง 19 เมตร สูง 27 เมตร ถือว่าเป็นองค์หลวงพ่อคูณ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หรือในโลกก็ว่าได้

“ วันนี้ ผมรู้สึกยินดีแล้วก็รู้สึกดีใจที่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทําบุญกับทุกท่านผู้มีจิตศรัทธา
อย่างที่พวกเราทราบว่า หลวงพ่อคูณ ตอนที่ท่านยังอยู่ท่านเป็นเกจิ ท่านเป็นพระที่เปี่ยมด้วยบารมี ท่านทําบุญมากมายเป็นหลายหลายพันล้าน ผมเองก็ได้มีโอกาสไปกราบนมัสการท่านหลายครั้ง ท่านเป็นพระที่มีความเมตตาสูง เป็นพระที่มีความงดงามมาก มีผู้ศรัทธาเลื่อมใสหลวงพ่อคูณมากมายเหลือเกิน วันนี้ถึงแม้หลวงพ่อคูณท่านจะไม่ได้อยู่แล้ว แต่พวกเราก็ยังนึกถึงสิ่งดีดีที่หลวงพ่อคูณได้ทําไว้กับพวกเรา วันนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ที่วันนี้เราได้นึกถึงบุญคุณหลวงพ่อคูณ เพื่อจะจัดสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยมีการจําหน่ายแท่งทองให้ไปกับพี่น้องประชาชน ได้มีส่วนร่วมที่จะร่วมทําบุญด้วยกัน ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่ง โครงการวันนี้จะประสบความสําเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี” นายเทวัญ กล่าวและย้ำว่า

เช้านี้หลังปล่อยขบวนจักรยานปั่นปันบุญ จากลานอนุสาวรีย์ย่าโมไปที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด เพื่อร่วมพิธีมหามงคลฤกษ์ยกเสาเอกก่อสร้างอาคารและพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีแท่งทองมหากุศล โครงการวัดบ้านไร่ สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ ในช่วงบ่ายโมง ที่วัดบ้านไร่ ซึ่งมีกองผ้าป่าสามัคคีแท่งทองมหากุศลมาร่วมกองบุญในครั้งนี้จากหลายจังหวัดด้วยกัน

“ในโอกาสนี้ ผมขออํานวยพร ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้นักปั่นทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ปลอดภัยทุกเส้นทาง แล้วก็ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการจัดงานครั้งนี้ รวมทั้งผู้ที่มีจิตศรัทธาเป็นผู้ใจบุญที่จะร่วมงานในวันนี้ก็ขอให้ทุกท่านประสบความสําเร็จ” นายเทวัญ กล่าว