ชาวโคราชกว่า 3 พันคน ร่วมจุดเทียนไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามยิงกราดในห้าง ขณะที่จังหวัดสรุปยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 30 ศพ เจ็บ 58 ราย

นครราชสีมา วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 19.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนชาว จ.นครราชสีมา จำนวนกว่า 3,000 คน พร้อมกันสวมใส่ชุดขาว-ดำ เดินทางมาเพื่อร่วมพิธีจุดเทียนไว้อาลัย แด่ผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ทหารหนุ่มคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงไปทั่วเมืองโคราช และเข้าไปกราดยิงคนในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 30 ศพ และบาดเจ็บจำนวน 58 คน โดยการไว้อาลัยครั้งนี้ ได้มีพระสงฆ์จากวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร นำสวดมนต์บทธรรมจักรกัปปะวัตนะสูตร หลังจากนั้นได้มีการจุดเทียนแผ่เมตตาเป็นเวลา 3 นาที และร่วมกันวางดอกไม้สีขาวไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน

ต่อมาเวลา 20.00 น. ที่อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน ชั้น 9 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยพลตรีเกียรติศักดิ์ วิเวก ผบ.มทบ.21, นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวสรุปเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งมีผู้ประสบเหตุทั้งสิ้น จำนวน 88 ราย โดยแยกเป็นผู้เสียชีวิต 30 ราย และได้รับบาดเจ็บ 58 ราย โดยในรายที่เสียชีวิตที่เป็นชาว จ.นครราชสีมา ทางจังหวัดจะจัดพิธีศพให้เป็นกรณีพิเศษที่วัดสามัคคี อ.เมืองนครราชสีมา ส่วนต่างจังหวัด จะมีรถนำศพไปส่งให้บำเพ็ญกุศลศพที่ภูมิลำเนา เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติเงินฉุกเฉินให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 10,000 บาท ส่วนครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บรายละ 5,000 บาท พร้อมกับประสานหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลืออีก นอกจากนี้ยังได้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเป็นบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเซฟวัน ชื่อบัญชี “ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 โดยจังหวัดนครราชสมา” เลขที่บัญชี 678-9-97951-4.