“สุวัจน์”เปิด “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย เออี”
พร้อมยื่นไว้อาลัยผู้ประสบเหตุกรณีทหารคลั่งกราดยิ่งที่โคราช 30 วินาที

พิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสรายการ
“GSB Thailand Open 2020 presented by E@“
ณ สนาม GSB Centre Court ทูร อารีน่า หัวหิน

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง”จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย เออี” กล่าวเปิดงานการแข่งขันเทนนิสรายการ”GSB Thailand Open 2020 presented by E@“ ว่าถือเป็นครั้งที่สองที่เราจัดขึ้นที่หัวหิน ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญของนักกีฬาเทนนิส จึงเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้จัดการแข่งขันเทนนิสที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและระดับแถวหน้าของเอเชีย และได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ที่สำคัญ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเศรษฐกิจของประเทศชาติและส่งเสริมความสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะด้านกีฬา ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีเรื่องความแปลกใหม่ คือ มีการทำระบบไฟฟ้าใหม่ เพราะเรามีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกผ่าน ฟ็อกซ์ สปอร์ต สำหรับในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระดับคมชัดแบบเอชดี ได้ที่ ทรูวิชั่น ช่อง ทรู เทนนิส เอชดี ซึ่งรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน มีการนำระบบการตัดสิน อีแอลซี หรือ อีเล็คโทรนิคส์ ไลน์ คอลลิ่ง เข้ามาใช้ เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนามในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทัน รวมทั้งเปลี่ยนพื้นสนามเป็นสีชมพู ดูน่ารักเหมาะกับเมืองท่องเที่ยว และมีความสำคัญ 3 ประการคือ 1.เป็นสีที่สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ใช้ 2.เป็นสีของธนาคารออมสิน สปอร์ตหลัก 3.รายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่ายาคณะผู้จัดมอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ มีนบุรี กรุงเทพฯ และได้มีการไปเยี่ยม”บ้านพิงพัก” เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ทั้งนี้เป็นการปรับปรุงสนามให้ได้มาตราฐานโลก

สำหรับปีนี้ เราได้ผู้แข่งขันระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันมากมาย แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของเรา โดยเฉพาะปีนี้เราได้นักหวดระดับแถวหน้าของโลกอย่าง “เอลิน่า สวิโตลิน่า” สาวยูเครน มือ 5 ของโลก มาสร้างสีสัน ความสุข มาช่วยประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว มาเรียนรู้วัฒนธรรมไทยด้านการทำอาหารไทย การรอยมาลัย การทำผ้าโขมพัสต์ผ้าประจำท้องถิ่นหัวหิน มาช่วยสอนเทนนิสเด็กเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
และเยี่ยมชุมชนต่างๆในหัวหินถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

“วันนี้ มีนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองไทย ท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆมากมาย แต่ยังมีนักเทนนิสเดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทยแสดงว่าเรามีความพร้อมด้านสาธารณสุข ด้านความมั่นคง ต้องขอบคุณทั้งภาครัฐและเอกชนที่ช่วยกันส่งเสริมความพร้อมในทุกด้าน” นายสุวัจน์ กล่าว

ด้าน ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มีความยินดีที่ได้ต้อนรับนักกีฬาเทนนิสระดับโลกในรายการการแข่งขันเทนนิสหญิง”จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย เออี” แสดงถึงความพร้อมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยเฉพาะอำเภอหัวหิน เมืองท่องเที่ยวทางกีฬาและทางทะเลระดับโลก เรามีสถานที่จัดการแข่งขันที่พร้อมระดับโลก

นอกจากนี้ ผมยังทราบว่าคณะผู้จัดขันการแข่งขันเทนนิสหญิง”จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย เออี” มีการจัดกิจกรรมให้นักเทนิสได้รับทราบศิลปะวัฒนธรรมที่สวยงามของไทยมากมาย เพราะเมืองหัวหินมีประวัติศาสตร์ในการท่องเที่ยวมายาวนาน มีสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติสวยงาม

ผมต้องขอบคุณ ท่านสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง”จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย เออี” ภาคเอกชนนำโดยบริษัทพราวกรุ๊ปจำกัด ผู้บริหารสนาม ทูร อารน่า หัวหิน บริษัทเอกชนทุกท่าน กองทัพนักกีฬา ส่วนราชการทุกหน่วยงานที่สนับสนุนให้เกิดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติ ผู้จัดการแข่งขันเทนนิสหญิง”จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย เออี”
เพื่อเป็นการสร้างยกระดับเมืองหันหินให้เป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวระดับโลก” ผู้ว่าฯจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าว

ภายหลังจากเปิดพิธีแข่งขันเสร็จ นายสุวัจน์ ได้กล่าวเชิญนักเทนิสผู้แข่งขัน ผู้ชมในสนามทุกท่านร่วมไว้อาลัยให้กับผู้ประสบเหตุกาณ์กรณีทหารคลั่งกราดยิ่งที่โคราช 30 วินาที