วังน้ำเขียว โคราช ช่วยวิกฤตชาว กทม. หลบฝุ่นควันพิษ PM.2.5 ลดราคาที่พักกว่า 50% ให้ได้มาพักผ่อนฟอกปอดสูดโอโซนบริสุทธิ์ติดอันดับโลก

นครราชสีมา-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากวิกฤติการณ์ฝุ่น PM.2.5 และควันพิษในขณะนี้ ทำให้กรุงเทพมหานครติดอันดับที่ 12 ของโลกไปแล้ว ซึ่งเริ่มส่งผลต่อสุขภาพและก่อให้ปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่สำคัญ เป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในระยะสั้น โดยในพื้นที่ชุมชนเมืองจังหวัดนครราชสีมาก็เช่นกัน พบว่าห้วงที่ผ่านมา ค่าฝุ่นละอองมลพิษทางอากาศสูงเกินมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ (20 มกราคม 2563) ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน PM 2.5 มีค่าอยู่ที่ 60 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และดัชนีคุณภาพอากาศ Air Quality Index (อ่านว่า แอร์ ควอลิตี้ อินเด็กซ์) หรือ AQI มีค่าอยู่ที่ 124 ระดับสีเหลือง อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ และกระทบต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจ ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังภายนอกอาคาร และบุคคลทั่วไปโดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ไม่ควรทำกิจกรรมภายนอกอาคารเป็นเวลานาน

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว จึงได้ประชุมพูดคุยกันในกลุ่มของสมาชิกชมรมฯ ร่วมกันหามาตรการป้องกันมลพิษในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว และหาทางช่วยเหลือพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เพราะที่ผ่านมาชาวกรุงเทพฯ มักจะแวะเวียนเข้ามาเที่ยวพักผ่อนในอำเภอวังน้ำเขียวกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทน ด้วยการลดราคาที่พักให้กว่า 50% สำหรับชาวกรุงเทพฯ ที่ต้องการหลบฝุ่นควันพิษมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่วังน้ำเขียว เพื่อสูดโอโซนบริสุทธิ์ฟอกปอดให้สุขภาพดีขึ้นจนกว่าจะพ้นวิกฤติฝุ่นควันพิษ โดยสามารถติดต่อสอบถามด้วยตนเองไปได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 09-9169-6649 ซึ่งรับรองว่า จะได้รับสิทธิพิเศษเข้าพักที่อำเภอวังน้ำเขียวได้ในราคาประหยัด และเชื่อมั่นว่า นักท่องเที่ยวจะได้ชาร์ตแบ็ต เติมพลังให้สุขภาพกายสุขภาพใจได้สดใสแข็งแรงยิ่งขึ้นด้วย นายพงษ์เทพฯ กล่าว.