ธารน้ำใจหลั่งไหล ยอดบริจาคกว่า 23 ล้าน บาท ผู้ว่าโคราช ชี้ นายกรัฐมนตรี ห่วงประชาชน จากเหตุกราดยิง พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูจิตใจ และเศรษฐกิจ วิงวอนข่าวปลอม หยุด สร้างกระแส คนไทยทั้งประเทศ ยังโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นครราชสีมา วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดศูนย์ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชน พร้อมรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่เดินทางมาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบว่า เบื้องต้นทางจังหวัดได้มีมติจะนำเงินจากประชาชนที่บริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเซฟวัน ชื่อบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 โดยจังหวัดนครราชสีมา เลขที่บัญชี 678-9-97951-4 ที่มียอดบริจาค ณ ขณะนี้ กว่า 23,209,345.65 บาท ไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนผู้เสียชีวิตที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด จะประสานขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต การช่วยเหลือด้านอื่นๆ นั้น เงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะถึงมือญาติหรือทายาทของผู้เสียชีวิต ทั้ง 30 ราย อย่างแน่นอน นอกจากนี้ศพผู้เสียชีวิตทุรายจะได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลาพระราชทานและรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

สำหรับการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา ได้หารือกับหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้ง หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด พาณิชย์ จังหวัด คลังจังหวัด และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด เพื่อวางแผนมาตรการในการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เรืองนี้ นายกรัฐมนตรีก็มีความเป็นห่วงคนผู้ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ได้มีการสอบถามถึงแนวทางที่ทางจังหวัดจะให้ทางรัฐบาลให้ความช่วยเหลือในเรื่องใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการท่องเที่ยว และเรื่องการฟื้นฟูสภาพจิตใจของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางจังหวัดได้มีการเสนอมาตรการบ้างมาตรการไปแล้ว เพื่อให้ ครม.พิจารณา

ในส่วนเรื่องข่าวปลอมเพื่อสร้างกระแส นายวิเชียรฯ กล่าวว่า อยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ต้องร่วมมือกันในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง สร้างพลังเพื่อทุกคนจะได้เดินหน้าไปพร้อมกัน จึงขอวิงวอนผู้ที่ต้องการใช้เหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อสร้างกระแสให้กับตนเอง เพื่อความสนุกสนาน ขอให้หยุด เพราะตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในภาวะโศรกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราควรมาร่วมกันก้าวผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน นายวิเชียร กล่าว

ทั้งนี้ประชาชนสามารถร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเซฟวัน ชื่อบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 โดยจังหวัดนครราชสีมา เลขที่บัญชี 678-9-97951-4 หรือสามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่ศูนย์ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชน บริเวณ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด..