5 ก.ย.2565 – ที่พรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า แถลงภายหลังนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า ไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนาว่า ตนกับนายกรณ์รู้จักกันมานาน รู้จักกันดี นายกรณ์เป็นคนมีความมุ่งมั่น มีความคิดอยากเห็นการเมืองที่ดีขึ้น และยังมุ่งมั่นทำสิ่งนั้นอยู่ซึ่งนายกรณ์ และพี่ๆน้องๆพรรคกล้ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่นายกรณ์เลือกทำอย่างตรงไปตรงมาตามกฎหมาย คือลาออกจากพรรคและไปสมัครพรรคใหม่โดยมีกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคกล้า ตามไปด้วย

นายอรรถวิชช์ กล่าวถึงการจะปรับโครงสร้างต่างๆ ในส่วนของพรรคชาติพัฒนา ว่า เป็นส่วนของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ และสมาชิกพรรคฯ ส่วนตนยังสังกัดพรรคกล้า จะไปข้องเกี่ยวไม่ได้ กฎหมายพรรคการเมืองก็ระบุไว้ชัดเจน โดยตนก็ยังต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการพรรคกล้า เพื่อจัดประชุมใหญ่พรรคในเดือนนี้ให้แล้วเสร็จ

“ขอยืนยันกับสมาชิกพรรคกล้าว่า เรายังมีอุดมการณ์เหมือนเดิม ความสำคัญของพรรคการเมืองคือคน วิญญาณของความกล้าไม่เปลี่ยนแปลง แต่ต้องเข้าใจว่ากฎหมายไม่ได้เปิดทางให้พรรคการเมืองควบรวม พรรคกล้ายังคงเป็นพรรคกล้าอยู่ ยืนยันคุณกรณ์ไม่ใช่คนทิ้งเพื่อน และทุกการเปลี่ยนแปลงมีผลทั้งนั้น เรายืนยันตามความตั้งใจเดิม พวกเราเข้มแข็งขึ้นแน่นอน เราทำอย่างตรงไปตรงมา ตามทุกขั้นตอนของกฎหมาย สิ้นเดือนนี้จะชัดเจน” นายอรรถวิชช์ กล่าว