คสช. ย้ำ เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย 2 กลุ่มชุมนุมพรุ่งนี้ ตามปกติ หลังจ่อล่ารายชื่อปลด กกต. หนุนพรรคชนะเลือกตั้ง จัดตั้ง รบ. / ชี้ กกต. ทำงานเปิดเผยมาตลอด ไม่มีอำนาจใดไปชี้นำได้ ขอให้ทุกฝ่ายให้เวลา หากสงสัย-พบสิ่งผิดปกติ สามารถดำเนินการได้ตามช่องทางกฎหมาย ซึ่งตอบโจทย์มากกว่าการชุมนุม

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงการชุมนุมรวบรวมรายชื่อเพื่อปลด กกต. และสนับสนุนพรรคที่ชนะเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาล วันที่ 31 มี.ค.นี้ ที่แยกราชประสงค์และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า

หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา เชื่อว่าประชาชนอยากเดินหน้าประเทศร่วมกันภายใต้บรรยากาศที่สงบเรียบร้อย ซึ่งในภาพรวมยังไม่เห็นความจำเป็นใดที่จะต้องมีการชุมนุมหรือแสดงออกในลักษณะดังกล่าว เพราะอาจทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยได้ว่าเป็นการสร้างความวุ่นวายหรือไม่ เพราะการชุมนุม ไม่ใช่วิธีการที่เหมาะสม เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยต่างๆต่อ กกต. ได้ ยังมีวิธีอื่นที่ตรงจุดตอบโจทย์ได้มากกว่า แต่เมื่อมีการประกาศเชิญชวนให้มาชุมนุมในวันที่ 31 มีค.นี้ เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการ ดูแลภาพรวมให้เกิดความสงบเรียบร้อย ตามอำนาจหน้าที่ เหมือนที่เคยปฏิบัติมาอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การจัดการเลือกตั้งโดย กกต. ได้ดำเนินการมาตามขั้นตอนอย่างมีเอกภาพ เปิดเผยตั้งแต่ขั้นการรับสมัครจนถึงการลงคะแนน ส่วนการประมวลผลจนถึงการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ คงเป็นไปตามขั้นตอนต่อไป และจากข้อเท็จจริงมั่นใจ ว่า ไม่มีส่วนใดหรือมีอำนาจใดๆ สามารถไปชี้นำการดำเนินการของ กกต. ได้ และเชื่อว่าช่วงนี้ กกต. แบกรับความคาดหวังของสังคม จึงอยากขอให้ทุกฝ่ายให้เวลากับ กกต. ด้วย

แต่ถ้าสงสัยก็ควรมีเหตุมีผล หรือ หากพบสิ่งผิดปกติ ทุกคนสามารถดำเนินการได้ตามช่องทางของกฎหมายที่มี ซึ่งน่าจะตรงจุดและตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งเป็นการช่วยกันการรักษาบรรยากาศ และสถานการณ์ที่เรียบร้อยให้กับบ้านเมืองได้ดีกว่า

ขอบคุณข้อมูล http://www.nationtv.tv/main/content/378701485