“สุวัจน์-เทวัญ” ยกทัพ ชพน. บุกตลาดบางแค ช่วย “วิว” “ดร.แป้ง” หาเสียงตลาดบางแค

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาชพน.พร้อม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าชพน.ลงพื้นที่ย่านบางแค เพื่อช่วย น.ส.เยาวภา บุรพลชัย หรือ วิว ผู้สมัคร เขต 28 บางแค กับน.ส.ปัณย์วีร์ อิสริยาพร ผู้สมัคร เขต 29 ภาษีเจริญ-ตลิ่งชัน หาเสียงและรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งวันที่ 24มีนาคมนี้ โดยนายสุวัจน์ และคณะได้เดินเท้ามาพบปะผู้สูงอายุที่บ้านบางแคพร้อมแนะเสนอนโยบายของชพน.ที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุ ก่อนที่จะเดินเท้าต่อไปยังตลาดบางแคเพื่อพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดบางแค แจกแผ่นผับแนะนำนโยบายและผู้สมัครของชพน.ด้วย โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า บางแคถือเป็นบ้านเกิดของตน การส่งน.ส.เยาวภา ลงสมัครในเขตนี้ เพราะเป็นผู้สมัครที่ตนคาดหวังว่า ประชาชนจะเลือกให้เข้าไปทำงานในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มีใจสู้และทุ่มเท แม้ชพน.จะเป็นน้องใหม่ในพื้นที่กทม. แต่ก็มีนโยบาย 9 สมาร์ทซิตี้เพื่อคนกทม. จึงคาดหวังว่า จะได้รับการตอบรับจากคนกทม.ระดับหนึ่ง

“การเลือกตั้งรูปแบบใหม่ที่ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย จึงทำให้นักการเมืองเดินเข้าหาประชาชน ไม่ว่าผู้สมัครแบบเขต หรือผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อต้องเดินลงพื้นที่ ผมมองว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันออกแบบมาดีเพื่อให้เป็นของประชาชน และนักการเมืองเข้าหาประชาชน ซึ่งพรรคเข้าใจถึงประเด็นนี้ และเร็วๆนี้ ชพน.เตรียมจัดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ทั้ง 14 เขตเพื่อรักษาฐานที่มั่นของพรรคไว้ให้ได้” นายสุวัจน์​ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวถึงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงแข่งขันเลือกตั้งว่า เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคการเมืองต้องแข่งขัน และใช้การต่อสู้อย่างเข้มข้น ซึ่งตนยังมองว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ยังอยู่ในภาวะปกติ ไม่มีใครอยู่นอกกรอบ ส่วนกรณีที่พลังประชารัฐจะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ร่วมหาเสียงเลือกตั้งในฐานะผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนไม่มีความเห็น อย่างไรก็ตาม ตนขอเรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งรณรงค์และประชาสัมพันธ์ต่อกติการและกระบวนการออกเสียงใช้สิทธิที่ปรับรูปแบบใหม่เพื่อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างถูกต้อง ขณะที่การจัดเวทีเพื่อให้ตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมดีเบตและนำเสนอนโยบาย ตนคิดว่า ถ้าทำให้มากจะเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะได้ข้อมูลในการตัดสินใจ

น.ส.เยาวภา กล่าวยอมรับว่า ในเขตเลือกตั้งกทม.ที่ 28 บางแค มีการแข่งขันของผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่หลายพรรค โดยระหว่างลงพื้นที่ตนมีโอกาสได้พบและทักทายกันเป็นปกติ ทั้งนี้ ตนไม่หวั่นต่อการแข่งขันที่เกิดขึ้น เพราะจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดผ่านการลงพื้นที่เข้าหาประชาชนทุกบ้าน และในวันที่ 24 มีนาคม ประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ตนพร้อมยอมรับผลที่เกิดขึ้น แม้ตน จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่า จะทำงานด้านการเมืองต่อไป

ภาพ : ทีมแมวเฝ้าบ้าน

#การเมือง #หาเสียง #บางแค #พรรคชาติพัฒนา #jaophoto #siam360
#แมวเฝ้าบ้าน