ประชาธิปัตย์ ป่วนอีก! “วิชัย” อดีตส.ส.ระยอง ยื่นลาออก โพสต์ตัดพ้อผิดตรงไหน ถูกดันขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 57 เป็นการฆ่ากันทางการเมือง หรือเป็นเพราะหนุน “หมอวรงค์” ชิงหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) “กลุ่มเพื่อหมอวรงค์”ที่สนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ผมผิดตรงไหน? ผม นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์สองสมัย อยากจะทราบว่า ผมผิดตรงไหน จึงตัดผมออกจากการเป็นผู้สมัคร สส.เขต จับผมลงระบบบัญชีรายชื่อไกลถึงลำดับที่ 57 ซึ่งรู้กันดีว่า ยากที่จะได้เป็น สส. ชัดๆคือ ไม่มีอนาคตในพรรค

ผมมีความรักความผูกพัน และรักพรรคประชาธิปัตย์ไม่แพ้ท่านอื่นๆ หลังจากที่ผมเคยสนับสนุนคุณหมอวรงค์ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ก็มีกระแสข่าวว่า ผมจะไม่ได้ลงสมัครส.ส.เขต แต่หลังจากได้ทำความเข้าใจกับผู้บริหาร ก็รับปากผมว่า ไม่มีปัญหา แต่เมื่อถึงเวลาจริง กลับไม่ให้ผมลงสมัคร สส.เขต ในเขตเดิมของผมที่ระยอง แต่กลับผลักผมไปลงบัญชีรายชื่อ ทั้งๆที่ผมได้ยืนยันกับผู้บริหารพรรคเเล้วว่า ผมต้องการลง ส.ส.เขต เพื่อจะได้ใกล้ชิดประชาชนชาวระยองและทำงานในพื้นที่มาสองสมัยเเล้ว

นายวิชัย ระบุต่อว่า เมื่อประกาศรายชื่อบัญชีรายชื่อ ผมอยู่ในลำดับที่ 57 ซึ่งลำดับนี้ ในทางการเมืองจะทราบกันดีว่า ไม่มีโอกาสได้เป็น ส.ส.เลย ถือเป็นการฆ่ากันทางการเมือง ผมจึงอยากทราบว่า ผมผิดตรงไหน ทำไมไม่ให้ผมลง ส.ส.เขตเหมือนเดิม หรือเพียงเพราะว่า ผมสนับสนุนคุณหมอวรงค์ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ทั้งๆที่เรื่องนี้ เป็นเรื่องประชาธิปไตย เป็นความเห็นต่างภายในพรรค เมื่อเลือกตั้งจบแล้ว ก็ทำงานร่วมกันต่อไป ตามเเนวทางประชาธิปไตย ที่พรรคชูเป็นหัวใจมาโดยตลอด

นายวิชัย ระบุอีกว่า การกระทำของพรรค ที่กระทำกับผมเช่นนี้ เท่ากับว่าไม่เห็นคุณค่าในตัวผมทั้งๆที่เป็นอดีตส.ส.ระยองมาสองสมัย ทำงานการเมืองเเละต่อสู้ร่วมกับพรรคมาโดยตลอด เพียงเเค่ผมเห็นต่างในการเลือกหัวหน้าพรรคเท่านั้น พรรคก็ตัดโอกาสผมทันที นี่หรือคือการกระทำของพรรคที่อ้างตัวเป็นผู้นำด้านประชาธิปไตยมาตลอด เเต่สิ่งที่ทำกับผม มันตรงกันข้าม เป็นลักษณะของเผด็จการอย่างชัดเจนที่สุด

จุดยืนของผมในขณะนี้คือ ต้องการทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ เเละประชาชน ผมจึงจำเป็นต้องขอลาออกจากพรรค เพื่อทำงานการเมืองของผมต่อไป ในโอกาสข้างหน้า ผมอาจจะมีโอกาสกลับมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีก ถ้าพรรคมีการเปลี่ยนแปลง เปิดกว้างและมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ในพรรคมากกว่านี้ จากหัวใจของผม นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.จังหวัดระยอง