พิจารณา! กกต.ดูอยู่ปม”บิ๊กตู่”ขาดคุณสมบัติ กกต. ดูอยู่ “พล.อ.ประยุทธ์” ขาดคุณสมบัติหรือไม่ ยันมีมาตรฐานเดียวกันพิจารณา ระดมทุนพรรคการเมือง

นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการจัดประชุมพรรคการเมืองเพื่อจับฉลาก เลือกคำถามการประชันนโยบายบริหารประเทศ ว่า มีพรรคการเข้าร่วมการประชัน 54 พรรค และจะมีการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15-21 มีนาคม ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมประชันจะเป็นผู้แทนของพรรคหรือหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก็ได้
ส่วนกรณีการยื่นหนังสือยุบ 12 พรรคการเมืองนั้นส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องและยังไม่เห็นเอกสารคำร้อง
ขณะที่การตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่าขาดคุณสมบัติหรือไม่เพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ว่ายังอยู่ในการพิจารณาของสำนักงานกกต. ส่วนความคืบหน้าเรื่องการระดุมทุนของพรรคพลังประชารัฐนั้นยืนยันว่าสำนักงานกกต.มีมาตรฐานของการตรวจสอบตามหลักเกณฑ์เดียวกัน. ซึ่งไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐแต่มีอีก 3-4 พรรคที่มีการระดมเงินทุน
ส่วนกระบวนการหลังจากที่ผู้สมัครไม่ได้รับการประกาศรับรองจากทางกกต.และเมื่อศาลฎีกาตัดสินออกมาแล้วกระบวนการหลังจากนี้จะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่ว่าต้องทำอะไรต่อไป
ขณะที่ การหาเสียงผ่านอิเล็กทรอนิกส์ กกต.ได้ตั้งศูนย์การหาเสียงผ่านอิเล็กทรอนิก เพื่อมีคำสั่งให้ลบข้อความที่ผิดกฎหมาย เพื่อปกป้องผู้สมัคร ซึ่งในส่วนนี้ปัญหาตรงที่การออกคำสั่งให้ไปถึงผู้กระทำผิดเพราะต้องขอความร่วมมือกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับสื่อออนไลน์ แต่กกต.ก็ทำงานอย่างเต็มที่
ขอบคุณข้อมูลจาก:.innnews