“วัชรพล โตมรศักดิ์” ทำไม?
โคราชต้องชาติพัฒนา
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าวในโอกาสที่ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒา นำถุงกู้ภัยโควิด-19 มามอบให้กับบุคลากรด่านหน้าในเขตชุมชนเมือง ว่าสถานการณ์ต่างๆ บ้านเมืองเราต้องการหาทางออก วิธีเดียวที่เราต้องช่วยกัน ในเรื่องของสถานการณ์โควิดก็คือ หน่วยงานทุกภาคส่วนต้องจับมือกันไป ในการแถลงเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ได้เคลียร์แล้วว่าภายในเดือนนี้และเดือนหน้า เป็คำสัญญาว่าประชาชนคนไทยจะต้องได้ฉีดวัคซีน ครบ 70 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะแก้ไขสถานการณ์ได้ต้องมีการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศ

นายวัชรพล บอกว่าถึงแม้พรรคชาติพัฒนาจะเป็นพรรคเล็ก วันนี้มีท่านเทวัญ ลิปตพัลลภ ท่านดล เหตุตระกูล หรือตัวกระผมเอง ในรัฐสภาพวกเราจะร่วมมือกัน ส่วนนอกสภาวันนี้ เราได้ท่านประเสริฐ บุญชัยสุข เป็นนายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา และทีม สท.ของพรรคชาติพัฒนายกทีมตรงนี้เราจะเชื่อมประสานกันในการทำงานเพื่อพี่น้องชาวโคราช

“สิ่งหนึ่งที่ผมยืนหยัดกับพรรคชาติพัฒนา ผมคิดเสมอว่าเราอยากเห็นโคราช ซึ่งมีจำนวน ส.ส.มากที่สุด รองจากกรุงเทพมหานคร เรามีพรรคของบ้านเราเอง เราจะมีความภาคภูมิใจ ผมพูดเสมอทำไมสุพรรณบุรีเขามีพรรคของเขา บุรีรัมย์เขามีพรรคของเขา แล้วทำไม พรรคชาติพัฒนา เราจะสร้างของเราไม่ได้ สักวันหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น พลเอกชาติชาย หรือท่านสุวัจน์ ลิปพัลลภ หรือท่านประเสริฐ บุญชัยสุข หรือท่านเทวัญ รวมถึงตัวผม เราก็ต้องเลิกเล่นการเมืองไป แต่สิ่งนี้ มันจะเป็นสมบัติของลูกหลาน และคนของบ้านเราเอง”ส.ส.วัชรพล กล่าวและย้ำว่า

การเมืองเวลาเราเลือกตั้งใครไปก็แล้วแต่ พอท้ายที่สุดถึงแม้ว่าเราจะมี ส.ส.ที่โคราช 14 คน แต่มาจาก พรรคการเมืองแต่ละพรรค มีใครสักคนไหมที่คิดถึงโคราชเรา ผมเองแม้จะอยู่เขตอื่น วันนี้ผมต่อสู้เรื่องอุโมงค์แยกพิกาซัส ผมไปต่อสู้เรื่องรถไฟผ่าเมือง ต่อสู้เรื่องการเชื่อมต่อระหว่างมอเตอร์เวย์ สาย 6 กับ ถนน พช.1120 ก็คือหน้า โรงเรียนสุรนารี 2 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการก่อสร้างพัฒนาลำตะคองบ้านเราซึ่งได้รับงบประมาณจากรัฐบาล 200 กว่าล้านบาท สิ่งเหล่านี้ก็คือการร่วมมือกันทำ แต่หลายคนไม่เห็นค่าของพรรคชาติพัฒนา เพราะเป็นพรรคเล็ก แต่ในสภาไม่ว่าจะเป็นท่านหัวหน้าพรรค ท่านดล ตัวกระผมเอง ส.ส.ของพรรค ที่มีจำนวนน้อยนิด ทุกวินาทีนั้นคือ คนโคราช เราคิดว่าสักวันหนึ่ง เราจะมีโอกาส ที่จะสร้างพรรคของเรากลับคืน คนเราบางครั้งก็มีตกต่ำ บางครั้งก็มีสูงสุด แต่ขออย่างเดียวคือ อุดมการณ์แห่งความรักและความคิดในการที่จะพัฒนา ที่จะอยู่ร่วมกันได้

“วันนี้ด้วยความรักความปรารถนาดี หัวหน้าพรรค ผมเดินทางมาพบปะ มาขอบคุณท่านประธานชุมชม และคณะกรรมการชุมชน และพี่น้อง อสม.ทุกคนที่ท่านได้เสียสละที่จะช่วยกันเพื่อให้บ้านเมืองเราหลุดพ้นจากโควิด 19 ขอเป็นกำลังใจ จากดวงใจจากชาติพัฒนา” เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าว