“เทวัญ” นำทีมส.ส. ส.จ. ส.ท.พรรคชาติพัฒนา ให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า มอบถุงกู้ภัยโควิค-19

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 9.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา , นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรมว.อุตสาหกรรม นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา นายไกรสีห์ หล่อธาราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีฯ นายนัฏฐชัยฐ์ ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ตลอดจน ส.ท. และ ส.จ.พรรคชาติพัฒนา ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรด้านหน้า ประธานชุมชน, เจ้าหน้าที่อสม.,กลุ่มสตรี ในชุมชนต่างๆ ได้แก่ ชุมชน 30 กันยาพัฒนา, ชุมชน 30 กันยา-ปลานา, ชุมชนปลายนาสามัคคี, ชุมชนสุรนารายณ์พัฒนา, ชุมชนหลังโรงพยาบาลเซนต์เมรี่, ชุมชนหลวงวิจิตร, ชุมชนวัดท่าตะโก และชุมชนอรุณสามัคคี โดยมอบถุงกู้ภัยโควิด-19 ประกอบด้วย ยาฟ้าทะลายโจร, เจลแอลกอฮอล์, หน้ากากอนามัย, มะหมี่สำเร็จรูป, ปลากระป๋อง และไข่ไก่

นายเทวัญ กล่าวว่า ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒนา อยากจะมาให้กำลังใจกับพวกท่านที่เป็นบุคลากรด่านหน้าท่านประธานชุมชม และกลุ่มอสม. ทุกท่านที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวโคราช

ปัจจุบันสถานการณ์โควิด ก็ยังไม่ได้ลดลง วันนี้แตะ 15,000 กว่าคน ผู้เสียชีวิต ก็ประมาณ 200 กว่าคน ซึ่งรวมผู้ติดเชื้อเกือบๆ หนึ่งล้านคน และผู้เสียชีวิต 10,000 กว่าคน ตั้งแต่มีประเทศไทยมายังไม่มีครั้งใดที่มีผู้เสียชีวิตและเจ็บปวดมากมายขนาดนี้ ทั่วโลกมากกว่า สงครามโลกกว่าทุกครั้งที่เคยมีมา ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจ และวันนี้เชื้อโรค ปัจจุบันนี้มีการกลายพันธุ์เป็นอีกหลายสายพันธ์ วัคซีนที่มีปัจจุบันสู้กับโควิดชุดแรก แต่ก็มีการกลายพันธุ์อีก

ดังนั้น สิ่งสำคัญที่ดีที่สุดก็คือ ดูแล รักษาตัวเองเองให้ดีที่สุด วิธีป้องกันดีที่สุด คือ การใส่หน้ากาก เป็นสิ่งสำคัญที่สุด รองลงมา คือ เจลล้างมือ และที่สำคัญอีกตัว คือ การฉีดวัคซีน อันนี้ รัฐบาลก็พยายามเร่งรัด การฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เพราะถ้าเราเป็นโควิด เราก็จะไม่เสียชีวิต เพียงแต่เจ็บไข้ได้ป่วยนิดหน่อย

“ขอเป็นกำลังใจทุกท่าน ที่ต้องฝ่าฟัน ในการเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในชุมชน ท่านต้องระวัง ซึ่งวันนี้มีฟ้าทะลายโจร เป็นสมุนไพรไทย ที่ต่อสู้กับโควิดได้ มีคุณสมบัติสำคัญ คือ ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด ลดอาการเจ็บคอ ลดอาการไอ ลดอาการที่จะไปทำลายปอด ซึ่งในถุงกู้ภัยโควิด-19 นี้ จะมียาฟ้าทะลายโจร เจ็บแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นอาวุธข้างกาย และมีอาหารบะหมี่สำเร็จรูปและไข่ไก่ มอบให้เป็นกำลังใจสำหรับบุคลากรด้านหน้า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะแข็งแรง ต้องขอขอบคุณประธานชุมชน ประธานกลุ่ม อสม.ตลอดจนทุกท่านด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่จะฝ่าวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายเทวัญ กล่าว

สำหรับประเด็นการเมืองนั้น หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา บอกว่า รัฐสภาได้มีการลงมติเรื่องของการไม่ไว้วางใจ ผ่านไปแล้ว ช่วงนี้มีประชุม วันก่อนก็เป็นเรื่องงบประมาณและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

“นายกฯ ประยุทธ์ บอกผมว่าเราเป็นพรรคเล็ก ผมตอบว่าไม่ใช่ เพราะพรรคชาติพัฒนา เป็นพรรคเดี่ยวที่มีอายุมากกว่าพรรคอื่น แต่รองจากพรรคประชาธิปัตย์

“วันนี้ เราอาจจะมีส.ส.เพียง 4 คน แต่วันข้างหน้าเราจะมีที่นั่งในรัฐสภามากกว่านี้ เพราะพรรคชาติพัฒนาคือพรรคของคนโคราช โคราชชาติพัฒนา” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าว