วัชรพล โตมรศักดิ์ รักษาการณ์หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แทน กรณ์ จาติกวณิช

พรรคชาติพัฒนากล้า จัดทัพกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายหลังจากที่ นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒากล้า โดยสปิริตทางการเมือง ทางพรรคได้มอบหมายให้ นายวัชรพล โตมรศักดิ์
รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน ที่จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป

ชื่อ “วัชรพล โตมรศักดิ์” อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดนครราชสีมา 5 สมัย รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า คนที่ 1 และเป็นประธานสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า อดีตเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา เขาเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตเพียงคนเดียวของพรรคชาติพัฒนาที่ชนะการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2562

เกิด 4 พฤษภาคม 2505 จบปริญญาตรี สาขาศิลปศาสตร์ สถาบันราชภัฏนครราชสีมา ระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (การปกครองท้องถิ่น) มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โลดแล่นในสนามการเมืองท้องถิ่นมาก่อนเล่นการเมืองสนามเล็กมาตั้งแต่ปี 2533 ก่อนก้าวสู่การเมืองระดับชาติ ผ่านการเป็น ส.จ.มาแล้ว 6 สมัย เป็นมาแล้วทุกตำแหน่ง ยกเว้น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ทั้ง ส.จ. รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 2 สมัย และประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด อดีต ส.ส.นครราชสีมา 5 สมัย
ปักธงให้กับพรรคชาติพัฒนามาได้โดยตลอด
เลือกตั้งครั้งล่าสุด 24 มีนาคม 2562 ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ในระบบเขตเลือกตั้งเพียงคนเดียวของพรรคชาติพัฒนา ในเขตเลือกตั้งที่ 2 โคราช ด้วยคะแนน 28,216 คะแนน ได้รับต่ำแหน่งเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎร โดยมีผลงานล่าสุด ขับเคลื่อนโครงการอุโมงค์ทางลอดบริเวณทางแยกบ้านประโดก (พีกาซัส) ระยะทางรวม 1.75 กิโลเมตร ครม.อนุมัติงบประมาณ 850 ล้านบาท ก่อสร้างเป็นทางลอด 6 ช่องจราจร แบ่งเป็นขาไปและขากลับฝั่งละ 3 ช่องจราจร โครงการอยู่ในงบประมาณปี 2566 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประกาศจัดซื้อจัดจ้างภายในเดือนกันยายน 2566 คาดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2568
และโครงการไม่เอาคันดินให้ยกระดับตอหม้อ ของโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ และรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ช่วงเส้นทางผ่านพื้นที่ ต.โคกกรวด ต.บ้านใหม่ และ ต.ในเมือง อ.เมือง รูปแบบเดิมช่วงเส้นทางผ่าน ต.บ้านใหม่ เป็นคันทางระดับดิน 7.85 ก.ม. ให้เป็นการยกระดับแบบตอหม้อแทน
นอกจาก ส.ส. ยังเป็นประธานสโมสร วอลเลย์บอล นครราชสีมา เดอะมอลล์วีซี