วัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา และ ส.ส.นครราชสีมา ยืนยันยังอยู่พรรคชาติพัฒนา และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป ปฏิเสธไม่มีกล้วยมาเกี่ยวข้อง

นครราชสีมา – วันนี้ (29 พฤษภาคม 2565) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ได้ชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวบางสำนัก อ้างชื่อตน และนายดล เหตระกูล นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ในนามกลุ่ม 16 ส.ส. + 2 ของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ต่อการเคลื่อนไหวเพื่อจ้องล้มรัฐบาลว่า จริงๆ แล้วพรรคชาติพัฒนา มีจุดยืนอยู่แล้ว เราทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ในการไปร่วมรัฐบาลอย่างน้อยส่วนหนึ่งเรามีมารยาท ส่วนการจะโหวตล้มรัฐบาลหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยกตัวอย่างเช่นเรื่องที่รัฐบาลจะนำงบประมาณเข้าสู่สภา เราก็ต้องมาพิจารณาร่วมกัน ไม่ใช่ว่าจู่ๆ จะไปร่วมกับกลุ่มนั้น กลุ่มนี้ ที่มีรายชื่อตนเองไปอยู่ในกลุ่มอื่น ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน ก็ต้องไปถามคนที่นำชื่อของตนไปใส่ว่า เหตุใดจึงเอาชื่อของตนไปใส่เช่นนั้น

ตนยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคชาติพัฒนาทุกคน ยังอยู่ร่วมกับรัฐบาลแน่นอน เพราะเราต้องการให้รัฐบาลมีเสถียรภาพสามารถเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ วันนี้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาบ้านเมืองก็วุ่นวายมากพอแล้ว ก็ต้องพยายามประคับประคองให้รัฐบาลสามารถเดินหน้าไปได้ ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นเรื่องเหตุและผล ถ้ารัฐบาล หรือรัฐมนตรีตอบกระทู้ไม่ได้ก็ต้องไปว่ากันอีกที ไม่ใช่ว่าเราอยู่กับรัฐบาลแล้วจะต้องเดินร่วมทางกันไปทุกเรื่อง โดยต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล และยืนยันว่าไม่มีเรื่องกล้วยเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะพรรคชาติพัฒนาไม่ใช่พรรคเล็ก ประเด็นสำคัญที่พรรคชาติพัฒนาอยากจะทำมากที่สุดก็คือ ทำอย่างไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้มากกว่า.

/////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา