คนเสื้อแดงโคราชกว่า 100 คน ตั้งขบวนออกเดินทางไปต้อนรับทักษิณที่สนามบินดอนเมือง แกนนำระบุการกลับมาตุภูมิครั้งนี้ จะทำให้ต่างชาติเชื่อมั่นในประเทศไทยมากขึ้น

นครราชสีมา – วันนี้ (21 สิงหาคม 2566) เวลา 19.30 น. ที่ตลาดซีอีโอ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรดากลุ่มคนเสื้อแดงโคราชกว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งนายทักษิณฯ มีกำหนดที่จะเดินทางกลับประเทศไทยโดยเครื่องบินส่วนตัว มาลงที่สนามบินดอนเมือง ในวันที่ 22 ส.ค.66 เวลา 09.00 น. โดยกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัวและรถตู้ในการเดินทางไปต้อนรับนายทักษิณฯ ซึ่งได้นำรถยนต์ส่วนตัว มาจอดรวมตัวกันที่บริเวณลานจอดรถของตลาดซีอีโอ พร้อมกับนำผ้าสีแดงมาผูกกับรถยนต์ และพร้อมใจกันสวมเสื้อแดงที่มีรูปนายทักษิณ ชินวัตร นอกจากนี้ยังมีการทำป้ายไวนิล ที่มีรูปนายทักษิณ ยืนกอดอก และมีข้อความว่า “17 ปี ที่รอคอย ยินดีต้อนรับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร กลับสู่มาตุภูมิ ชมรมคนเสื้อแดงโคราช” เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงที่ยังคงรักนายทักษิณไม่เสื่อมคลาย ซึ่งคนเสื้อแดงโคราชที่มารวมตัวกันที่จุดนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา และอำเภอใกล้เคียง ขณะที่คนเสื้อแดงโคราชในต่างอำเภอ ได้ออกเดินทางกันไปก่อนล่วงหน้าแล้ว

โดยนายจำลอง มหิงษาเดช รองประธานชมรมคนเสื้อแดงโคราช กล่าวว่า คนเสื้อแดงโคราช ได้ต่อสู้กับท่านทักษิณมาตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย ก่อนที่จะถูกทำรัฐประหารเมื่อปี 49 และพรรคไทยรักไทยจะถูกยุบพรรคในปี 50 เป็นระยะเวลากว่า 17 ปีแล้วที่ท่านทักษิณต้องออกจากประเทศไทยไปอยู่ต่างแดน แต่คนเสื้อแดงทุกคนก็ยังคงรักและคิดถึงท่านเสมอไม่เสื่อมคลาย ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ท่านจะเดินทางกลับประเทศไทย ทางกลุ่มคนเสื้อแดงโคราชทุกคน ต่างก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก จึงได้พร้อมใจกันเดินทางไปต้อนรับท่านทักษิณถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งการกลับมาประเทศไทยของท่านทักษิณครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นผลดีทำให้ต่างชาติมีความเชื่อมั่นประเทศไทยมากขึ้น แม้ท่านจะไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ แต่ท่านทักษิณก็เป็นที่ยอมรับของนานาชาติมานานแล้ว คนเสื้อแดงโคราชทุกคนยินดีต้อนรับท่านกลับสู่มาตุภูมิอีกครั้ง

ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงโคราช มีกำหนดเคลื่อนขบวนรถออกเดินทางกันในช่วงเวลา 21.00 น. โดยมีการนัดหมายไปรวมตัวกันกับคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพักค้างแรมกันในคืนนี้ ก่อนที่จะออกเดินทางจาก อ.วังน้อย ในช่วงเช้ามืด เพื่อไปต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร ที่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลา 09.00 น.

////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา