เปิดใจ น้องชาย หัวใจศิลปะ ผู้ค้นหาตัวตนของตัวเอง ในงานศิลปะ ตั้งแต่อยู่ JSL สมเพ็ชร หวานชิต ศิลปิน ที่บอกตัวเองเสมอ ว่าชื่นชอบในการหาความหมายแห่งชีวิต และเก็บบันทึกเรื่องราว ความรู้สึกจากการเข้าสังเกตุ ในทุกช่วงจังหวะ เล็กใหญ่ ตามแต่โอกาส ที่จะได้เข้าไป บันทึก เพื่อนนำมาสร้างแรงบันดาลใจ ในการสร้างผลงาน ศิลปะวัฏจักรแห่งชีวิต The Cycle นิทรรศการเดียวครั้งที่ 10 ณ.หอศิลป์เซเว่น รังสรรค์ สาธร 5 รวมผลงานการเดินทาง ศิลปะของสมเพ็ชร หวานชิต ที่นำออกมา แสดง ระหว่างวันที่ 22-30 กันยายน 2562 โดยมี อสิ ม้ามณี รองอธิบดีกรมอาเซียน ให้เกียรติ เปิดงานร่วมชื่นชม และหาตัวตน ของสมเพ็ชร ให้กำลังใจ กันได้ตลอด ทุกวัน จับเข่า หรือร่วมเดินฟัง ความหมายในภาพ

ผมเพลินกับ ตัวตนของสมเพ็ชร หวานชิต ศิลปินแนวจินตนาการ ได้เห็นตัวตนของ ผู้ชายร่างใหญ่ ใจดี มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อ เป็นทูตแห่งศิลป์ และพลังจากคำทำนายไพ่ ทาโร่

ใช้เวลา เกือบทั้งวัน ลุขฝนไปขอเปิด โถง หอศิลป์ เซเว่นรังสรรค์ สาธร 5 เปิดกล้อง บันทึกบทสนทนา จับใจความ เห็นมุมคิด ในงานศิลปะ เลยอยากนำมาให้ ใกล้ชิด ได้รู้จัก สมเพ็ชร หรือเพื่อนๆ จะให้ฉายาว่า เป็น โดเรมอน

สมเพ็ชร มีมุมการเป็นผู้สื่อสาร อ่านไพ่ ทาโร่ ได้อย่างมืออาชีพ เป็นอีกหนึ่งความสามารถ ในตัวตนที่ซ้อนไว้ตั้งแต่สมัยเรียนที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะศิลปากรรม ฯ และสะสมชั่วโมงบิน มาหลายร้อย คำทำนาย ให้กับเพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ หรือ ผู้ใหญ่

สมเพ็ชร บอกว่า ตัวเองเป็นแค่คนสื่อสาร และ จะอ่าน ห่วงชีวิติของ คู่สื่อสาร อย่างตรงไปตรงมา ด้วยตัวเองเป็นคนที่ พูดตรงๆ เหมือนภาษาทางศิลปะ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า สื่อสารตรงๆ ไม่มีอะไร ที่ซับซ้อน ดูและสามารถเข้าใจ ได้ง่ายๆ จึงอยากชวน เพื่อนๆ หรือผู้สนใจงานศิลปะ มาให้กำลังใจ ซึ่งงานยังมีแสดงถึงวันที่ 30 ก.ย. 2562 ณ.หอศิลป์ เซเว่นรังสรรค์ สาธร 5

#jaophoto #siam360