สนอง หวังหยิบกลาง พร้อมเดินหน้าเต็มกำลัง สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ หลังได้กำลังใจจากบิ๊กทุกฝ่าย ปลายปีจัดใหญ่

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่  อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ว่า ล่าสุดถือฤกษ์งานยามดี วันที่ 9 เดือน 8 เป็นฤกษ์งามมงคล เดือนมหามงคล ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง (12 สิงหาคม 2567) ได้จัดพิธีเททองหล่อเศียร หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ เป็นวาระที่ 3 ต่อจากวาระที่ 1 การเททองหล่อกระหม่อม วาระที่ 2 การเททองหล่อกระบอง ไม้เคาะหัวกายสิทธิ์หลวงพ่อคูณ โดยได้เกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์โครงการจัดสร้างรูปหล่อพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระพรหมวชิรธีรคุณ เจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยผู้หลัก ผู้ใหญ่ ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

“ดีใจ ปลื้มใจ ปลื้มปิติ อิ่มบุญ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านในเมือง ท่านมาให้กําลังใจมากขนาดนี้ ถือว่าเป็นการจัดพิธีที่ใหญ่มาก ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระพรหมวชิรศิริราชกุลเจ้าคณะภาค 11 ท่านเมตตามาเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พระเดชพระคุณพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา,ท่านพระภาวนาประชานาถ (นุช รตนวิชโย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11
เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ท่านได้เมตตามาเป็นประธาน ซึ่งช่วงนี้ท่านอาพาธก็ยังเมตตาลูกหลาน และยังได้รับความเมตตาจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
ได้ส่งตัวแทน ท่านรองฯ วิจิตร กิจวิรัตน์, พล.ต.อรรถชัย รักษาศิลป์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21,
พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานราชการ นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ พ่อค้า ห้างร้าน ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก“

นายสนอง กล่าวว่าหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดหน้าตักกว้าง 16 เมตร สูง 24.9 เมตร ในการจัดสร้างกำหนดทั้งหมด
12 วาระ ในการหล่อชิ้นส่วน แต่วาระสําคัญ คือ วาระที่หล่อหัวใจ ”หัวใจทองคำ“ ซึ่งวันนี้ทราบว่ามีคณะศิษยานุศิษย์หลายท่านได้ร่วมบริจาคเป็นทองคําทิ้งเอาไว้ เมื่อถึงช่วงวาระหล่อหัวใจทองคำ ก็จะได้นําทองคําที่ลูกศิษย์ลูกหาได้นํามามอบไว้นําไปหล่อในพิธีต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ได้มีโครงการจัดสร้างรูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อคูณปริสุโธ เนื้อทองคำ, เหรียญวัตถุมงคล รุ่น ร่วมสร้างบารมี สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่ ภายในบรรจุมวลสารของของเกจิอาจารย์ระดับประเทศ ที่สำคัญ สมเด็จพระสังฆราช ท่านได้ประทานมอบมวลสารให้ และมวลสารของพระเดชพระคุณ คุณเจ้าพระคุณสมเด็จธงชัย รวมทั้ง
เกจิอาจารย์ต่างๆ อาทิเช่น พระอาจารย์ต้อม วัดท่าสะแบง จ.ร้อยเอ็ด และเร็วๆนี้ คณะกรรมการฯ จะเข้ากราบขอความเมตตา หลวงปู่ศิลา และหลวงพ่อสุริยัน ซึ่งถือว่าเป็นลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อคูณทั้งนั้น เหมือนว่าไปกราบเรียนเชิญชวนท่านมาร่วมสร้างครูบาอาจารย์ของท่าน ซึ่งกำหนดไว้ในช่วงปลายปี 2567 เป็นอีกวาระหนึ่ง และถือโอกาสทําบุญสวดมนต์ข้ามปี ทำบุญปีใหม่

และยังมีโครงการ”หลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน” เพื่ความเป็นสิริมงคลของทุกครอบครัว โดยจะจัดทำรูปหล่อ ขนาด 5 นิ้ว 7 นิ้ว 9 นิ้ว โดยจะมีเสียงหลวงพ่อให้พรเหมือนอยู่ที่วัด เวลาท่านกราบไหว้ ท่านเอาศีรษะไปจรดกับปลายกระบอง ท่านก็จะได้รับคําให้พรจากหลวงพ่อ โดยรายได้จากทุกๆ โครงการของหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ จะนำมาจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 16 เมตร สูง 24.9 เมตร ได้ก่อสร้างให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยการบูชาทองแท่ง เพื่อหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ แท่งละ 199 บาท โครงการทอดผ้าป่าลอยฟ้า กองละ 999 บาท โครงการหลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน
หรือจะร่วมสมทบทุนได้ที่เพจวัดบ้านไร่ สแกนคิวอาร์โค้ช หรือสามารถมาร่วมสมทบทุนโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
โทร.065-1944449 , 098-6688819