สุวัจน์ เปิดลาน BBQ FESTIVAL
2023 สวมชุดคาวบอย กระตุ้นเศรษฐกิจ 5 วัน 50 ล้านบาท

โคราช คึกคักจัดเทศกาลอาหารส่งท้ายปลายปีของเมืองย่าโม งานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช 2023 หรือ BBQ FESTIVAL ครั้งที่ 16 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 เวลา 19.00 น. ที่ลานไทมุง ตลาดเซฟวันหอการค้าโคราชจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16” (THAILAND BBQ FESTIVAL@KORAT 2023) โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นประธานในพิธีเปิดงาน,นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา,นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วย รมว.สาธารณสุข,
พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา,นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา,พี่น้องประชาชนชาวโคราชเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่างานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 (THAILAND BBQ
FESTIVAL@KORAT 2023) เป็นงานเทศกาลประจำปีที่มีการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน การจัดงานในบรรยากาศหนาวนับได้ว่าเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่เกิดจากการ บูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์ ที่มาจากความร่วมแรงร่วมใจขององค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการเมือง ที่ต้องการเห็นกิจกรรมที่มีสีสัน สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างเอกลักษณ์หรือแบรนด์ให้กับสินค้าพื้นเมือง ให้สามารถต่อยอดสินค้าและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล และกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 50 ล้านบาท ในจังหวัดนครราชสีมา

”โคราชเป็นจังหวะที่อุดมสมบูรณ์ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัว ถ้าใช้ซอฟต์พาวเวอร์ ของคนโคราช คือ ภาษาโคราช อาหารโคราช ผ้าไหมโคราช มวยไทยโคราช เพลงโคราช ทั้ง 5 อย่าง เป็นซอฟต์พาวเวอร์ เป็นพลังทางเศรษฐกิจ ฉะนั้น อยากให้ชาวโคราภาคภูมิใจในซอฟต์พาวเวอร์
และช่วยกันอนุรักษ์ ช่วยกันรักษา ช่วยกันต่อยอด จัดงานในลักษณะเช่นส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา“ นายสุวัจน์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายในงานคึกคึกด้วยบูธอาหารปิ้งย่าง บูธอาหารท้องถิ่น และร้านเด็ดร้านดัง มากกว่า 100 บูธ โซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 1,000 โต๊ะ ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ส่วนการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ มนต์แคน แก่นคูณ, ธร แบนโจแบรนด์, วงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนเทศบาลเพาะชำ 4, มีนตรา อินทิรา, วงคัลเลอร์ฟูล, วงเดอะลองไรเดอร์, ออนซอนแบนด์วงเพื่อน GX, Eddie Walkingman, บลู เมาท์เท่น คันทรี่, วงน้อยโคราชา และเพื่อนหงา สุรชัย จันทิมาธร, สีเผือกคนด่านเกวียน, วงซูซู, วงระเงียว, ดำดงพญาเย็น วงเดอะพาเลซ & ปุ๊ อัญชลี, Sea The Gun’s Bra, พิทักษ์ เสริมราษฎร์, ขุนสมาน วงด๊ะดาด และกิจกรรมการแข่งขันแต่งกายชุดคาวบอยประเภทชาย หญิง และต่างชาติ รวมมูลค่าของรางวัลในงานมากกว่า 200,000 บาท