“เทวัญ” ยกทีมส.จ.,ส.ท.พรรคชาติพัฒนา มอบถุงน้ำใจ ให้กำลังใจ ผู้กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ส.จ.รัชฎา ใจกล้า ส.จ.ก้องเกียรติ วงศ์นิยม และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.) ลงพื้นที่มอบถุงน้ำใจให้ผู้กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ในชุมชนเขตเทศบาลฯ ประกอบด้วย 1.ชุมชนเสาธงสมอราย จำนวน 4 ราย 2.ชุมชนป่าไม้ 191 จำนวน 6 คน 3.ชุมชนหลังวัดสุทธจินดา จำนวน 10 คน 4.ชุมชนตลาดหลักเมือง จำนวน 3 คน 5.ชุมชนจันทรา-พายัพ จำนวน 10 คน และ6.ชุมชนช้างเผือก จำนวน 10 คน

นายเทวัญ กล่าวว่าวันนี้ สถานการณ์โควิดในเมืองไทย ตอนนี้อยู่ในระดับ 4 ตัวเลขสูงขึ้นทุกวันประมาณ 7,000 – 8,000 คน วันนี้ 18,000 กว่า และทั่วโลกมีคนติดโควิด 420 ล้านคน เสียชีวิต 5 ล้านกว่าคน เมืองไทย ติด 2.6 ล้านคน เสียชีวิต 20,000 คน หลังจากที่เราเจอโควิดชุดแรก ตอนนี้เราเจอโอไมครอน ระบาดหนักติดมากกว่า ไวรัสทุกชนิด แต่ติดแล้วไม่รุนแรง เพราะทุกคนได้รับวัคซีนคนละ 2-3 เข็ม ทำให้เรามีภูมิคุ้มกัน ซึ่งถ้าเราติดอาการก็จะไม่รุนแรง แต่ก็ยังถือว่าอันตรายอยู่ ควรปฏิบัติตามศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

“การ์ดอย่าตก ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง รักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการชุมนุม ”นายเทวัญ กล่าวและย้ำว่า

ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พรรคชาติพัฒนา และเทศบาลนครนครราชสีมา มีความเป็นห่วง เป็นใย พี่น้องประชาชนชาวโคราช เรามีการหารือกันตลอดเวลา เพราะสถานการณ์โควิด-19 รุนแรงขึ้นทุกวัน

“วันนี้ ก็ได้ลงพื้นที่มอบถุงน้ำใจ ให้ผู้กักตัวกลุ่มเสี่ยงในเขตเทศบาลฯ ตามชุมชนดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการต่อสู้กับโควิด-19 ส่วนบุคลากรทางการแพทย์เราก็ได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เพื่อให้ทุกท่านได้นำไปป้องกันตนเองและพี่น้องในชุมชน เรียกว่าติดอาวุธป้องโควิด-19 ขอให้ทุกคนปลอดภัย ที่สำคัญ การ์ดอย่าตก” นายเทวัญ กล่าว