โจรใจบาป กราบรูปปั้นหลวงพ่อคูณ ก่อนทุบตู้บริจาค ได้เงิน 5 หมื่น ด้านกรรมการวัด อยากให้มอบตัวและขอขมาพร้อมที่จะให้อภัย

9 มิถุนายน 2566 กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายวัยกลางคน เป็นชายใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ถือถุงพลาสติกและไฟฉาย เดินไปกราบขอขมารูปปั้นหลวงพ่อคูณ ก่อนจะได้วนเวียนดูลาดลาวพักใหญ่ ก่อนที่จะก่อเหตุทุบตู้บริจาค เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลา 00.15 น.กลางดึกที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุอยู่ศาลาใต้พระอุโบสถ หน้าต่างมีร่องรอยการถูกงัด เพื่อเป็นเข้ามาภายใน จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำแท่งเหล็ก กระแทกเข้ากระจก ตู้ร่วมบริจาคสมทบทุน สร้างอนุสรณ์หล่อรูปเหมือน พระเทพวิทยาคมหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ และตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ รวมเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท และพบรอยคราบเลือดคนร้ายกระจายอยู่หลายจุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดอยู่ภายในวัด เพื่อมาดูพฤติกรรมของคนร้าย เพื่อจะติดตามตัวมาดำเนินคดี

นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการ ”วัดบ้านไร่สร้าง” หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายได้งัดหน้าต่างใต้พระอุโบสถ ปีนเข้ามาทุบตู้บริจาคจำนวน 2 ตู้ คือตู้ร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างอนุสรณ์ หล่อรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธใหญ่ มีเงินจำนวน 30,000 บาท และและตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ มีเงินจำนวน 20,000 บาทรวมทั้ง 2 ตู้เป็นเงิน 50,000 บา

โดยบริเวณใกล้เคียงตู้บริจาคนั้นมีร่องรอยคราบเลือดของคนร้าย คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บจากการขโมยเงินภายในตู้ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่บาปหนาและจะตกนรกหมกไหม้ เพราะเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเพื่อพัฒนาวัด โดยตนอยากให้สำนึกผิดและมามอบตัว พร้อมมาขอขมาต่อหน้าลูกปั้นหลวงพ่อคูณ ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะให้อภัย หากมีการสำนึกผิด

ด้านประชาชน ที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณ เผยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าชั่วช้ามาก ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวนั้นเป็นเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาค เพื่อจะพัฒนาวัดแต่กลับถูกโจรชั่ว ฉวยโอกาสขโมยเงินดังกล่าวไปเป็นของตนเอง ถือว่าทำบาปอย่างมหันต์ ตนในฐานะลูกศิษย์ก็อยากให้มามอบตัว และสารภาพซึ่งทุกคนพร้อมที่จะให้อภัย