หอการค้าโคราช เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16” เนรมิตเมืองคาวบอยใหญ่สุดในไทย ต้อนรับลมหนาว ยกขบวนอาหารย่างมากกว่า 100  บูธ ฟรีคอนเสิร์ตตลอด 5 คืน พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 50 ล้านบาท

 

นครราชสีมา – วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2566) เวลา 14.00 น. ที่ร้านด๊ะดาดสเต็กจิ้มกะแจ่ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา หอการค้าโคราชจัดงานแถลงข่าว “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16” (THAILAND BBQ FESTIVAL@KORAT 2023)  โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา,พ.ล.ต.ณรงฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการจังหวัดนครราชสีมา,ดร.ยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด,นายประเสริฐ  บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา,นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานโครงการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราชครั้งที่ 16, คุณอรนิชา สดสุชาติ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและสิ่งแวดล้อม บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด, นายวัลลภ เฉยชิด ผู้จัดการอีเว้น บริษัท ป้อมกิจ จำกัด,ท่านประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า/ หัวหน้าส่วนราชการ/ คณะกรรมการหอการค้าฯ/ท่านผู้ให้การสนับสนุน/ ผู้มีเกียรติ /ผู้นำ 12 องค์กรภาคเอกชน  และสื่อมวลชนทุกแขนง

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา เพราะถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 16 แล้ว โดยมีหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน  การจัดงานในบรรยากาศต้นหนาว  มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และทราบมาว่าครั้งนี้ได้เน้นส่งเสริมผู้ประกอบท้องถิ่นในจังหวัดนคราชสีมา นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมกลางแจ้งที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์  ที่มาจากความร่วมแรงร่วมใจขององค์กรต่างๆ  ทั้งจากภาครัฐ  ภาคเอกชน  ที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างเอกลักษณ์ หรือแบรนด์ให้กับสินค้าประเภทอาหาร ให้สามารถต่อยอดสินค้าและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล   

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่าน ณ ที่นี้  ในการจัดงานแถลงข่าวเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมแรงร่วมใจของบุคคลหลายฝ่าย ทั้งจากภาครัฐ  ภาคเอกชน  ที่ต้องการเห็นกิจกรรมที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดนครราชสีมา ในด้านเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว  หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จะสร้างสรรค์กิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่องสืบไป และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสร้างเมืองโคราชให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองและมีเงินสะพัดหมุนเวียนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ท้ายนี้ผมขอให้คณะผู้จัดงานดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

นายปราโมศวร์  ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่างฯ ครั้งที่ 16 กล่าวว่า การจัดงานประจำปีเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2023) ในปีนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหารย่างชื่อดัง งานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  การจัดงานในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2566  ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน  รวม 5 วัน 5 คืน บูธแสดงสินค้ากว่า 100 บูธ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์   “เพื่อนระหว่างวัย ใจสร้างสรรค์ รักกันตลอดไป”

สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 800 โต๊ะ ส่วนการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ มนต์แคน แก่นคูณ,ธร แบนโจแบรนด์,วงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนเทศบาลเพาะชำ 4,มีนตรา อินทิรา,วงคัลเลอร์ฟูล,วงเดอะลองไรเดอร์,วงน้อยโคราชาและสหาย,Eddie Walkingman,วงเพื่อน GX,วงระเงียว,สี เผือกคนด่านเกวียนและวงเดอะพาเลซ&ปุ๊ อัญชลี เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัล เช่น แจกบัตรชมภาพยนตร์จากเครือเมเจอร์ บัตรที่พักจากโรงแรมเซ็นทารา และรางวัลอื่นๆที่ร่วมรายการในงานเป็นมูลค่ามากกว่า 1 แสนบาท เป็นต้น.

///ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา